+Aa-
    Zalo

    TP.HCM dự kiến tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ tại quận 1, Củ Chi từ 27/10

    ĐS&PL Theo phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng, TP dự kiến tiêm vaccine cho trẻ tại quận 1 và huyện Củ Chi từ ngày 27/10.

    Báo Tuổi trẻ cho biết ngày 26/10, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức buổi tập huấn cho  khoảng 3.900 nhân viên y tế thuộc các bệnh viện, trung tâm y tế các quận, huyện và TP Thủ Đức; trạm y tế phường, xã, thị trấn và phòng khám tư nhân về việc tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ trên địa bàn. Tại buổi tập huấn, các nhân viên y tế đã được thực hành cách tổ chức tiêm vaccine, khám sàng lọc trước tiêm, xử trí phản ứng sau tiêm và tổ chức công tác cấp cứu để phục vụ công tác tiêm chủng cho trẻ em.

    tiem vaccine ngua covid 19
    TP.HCM dự kiến tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ tại quận 1 và huyện Củ Chi từ ngày 27/10. Ảnh minh hoạ: Báo Lao động

    Theo đó, tại buổi làm việc, phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết từ ngày 27/10, TP dự kiến khởi động kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em ở quận 1 và huyện Củ Chi. Mục đích của việc khởi động này nhằm tổng kiểm tra, rà soát theo hướng dẫn Bộ Y tế; khi việc tiêm chủng cho trẻ ở hai địa phương này diễn ra an toàn, nhịp nhàng, TP sẽ triển khai tiêm chủng đại trà.

    Trao đổi với báo VnExpress, ông Nguyễn Hữu Hưng nói: "Việc chọn hai địa phương này dựa trên đề nghị của Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM, trên cơ sở một quận nội thành, một huyện ngoại thành".

    Bên cạnh đó, phó giám đốc Sở Y tế thông tin thêm: "Thành phố đã nhiều lần thực hiện chiến dịch tiêm chủng nhưng những lần trước dự kiến quy mô không bằng những lần này. Dự kiến quy mô đợt này khoảng 780.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Chiến dịch này tiêm cho trẻ em, lứa tuổi có nhiều đặc thù khác với người lớn, cần đảm bảo an toàn tiêm chủng, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong buổi tiêm".

    Dự kiến, TP sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho trẻ trong vòng 5 ngày, tiêm vét trong 2 ngày. Khi trẻ đến hạn tiêm mũi 2, TP tiếp tục tiêm trong vòng 7 ngày. Ưu tiên tiêm trước cho trẻ thuộc lứa tuổi 16-17, sau đó hạ dần độ tuổi.

    Trong ngày 26/10, Viện Pasteur TP.HCM sẽ trả lời về loại vaccine được sử dụng để tiêm cho trẻ em. Theo đó, ông Hưng nhấn mạnh: "Việc tập huấn liên quan các vấn đề chuyên môn, dù vaccine nào đi nữa thì cũng thực hiện như vậy".

    Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM lưu ý các đơn vị thực hiện tiêm vaccine cho trẻ cần đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu, song song với đó cũng cần đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

    Tại huyện Củ Chi, bà Phạm Thị Thanh Hiền - chủ tịch UBND huyện - cho biết ngày 27/10, địa bàn sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 11.000 trẻ từ 16-17 tuổi tại 6 điểm tiêm.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-du-kien-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-tai-quan-1-cu-chi-tu-2710-a517322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan