+Aa-
    Zalo

    TP.HCM dừng karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo tạm dừng các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4.

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo tạm dừng các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 18h ngày 30/4.

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp - Ảnh: VnExpress

    Tại cuộc họp khẩn diễn ra sáng 30/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo tạm dừng các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn Thành phố từ 18h ngày 30/4.

    Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị chủ các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường hợp tác cùng thành phố để phòng chống dịch trong tình hình nhạy cảm.

    Nói về thời gian tạm dừng, ông Nguyễn Thành Phong cho biết tùy theo tình hình, UBND Thành phố sẽ quyết định việc cho 3 loại hình dịch vụ kia hoạt động trở lại.

    Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành phải phối hợp đảm bảo không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung. Những đợt có ca dương tính phải điều tra rõ tình trạng tiếp xúc, cũng như việc tuân thủ quy định về thời gian cách ly của người bệnh. Tuyệt đối không cho kết thúc cách ly khi chưa đủ điều kiện quy định.

    Mặt khác, phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không để lây nhiễm giữa người cách ly với nhân viên phục vụ. Khi kết thúc cách ly tập trung phải tuyên truyền và cho người cách ly ký cam kết chấp hành việc cách ly tại nhà. Đồng thời, thông báo danh sách về các địa phương để giám sát việc cách ly tại nhà.

    Người đứng đầu TP.HCM cũng đề nghị lãnh đạo các đoàn kiểm tra của TP tổ chức lịch kiểm ra đột xuất, ngẫu nhiên về việc thực hiện các bộ chỉ số an toàn để kịp thời chấn chỉnh. Nếu xảy ra lây nhiễm, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

    Về xét nghiệm, ông Phong chỉ đạo tăng cường tần suất xét nghiệm, thành phố cố gắng mỗi ngày xét nghiệm 50.000 mẫu đơn, hình thành các tổ lấy mẫu xét nghiệm. Nếu cần thiết sẽ huy động lực lượng từ các trường học y phục vụ cho công tác xét nghiệm.

    Buổi họp được diễn ra trong bối cảnh TP.HCM vừa phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng sau hơn 70 ngày. Người này là nam giới, ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Quận Bình Tân đã phong tỏa 19 nhà trọ với 57 nhân khẩu để phục vụ truy vết.

    Trong đêm 29/3, lực lượng y tế đã lấy mẫu 89 người tiếp xúc và liên quan ca bệnh. Đến sáng 30/4, kết quả ban đầu cho thấy 7 mẫu âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, ca mắc COVID-19 từng tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại tỉnh Hà Nam. Người này được cách ly tập trung sau khi khai báo y tế tại phường Bình Hưng Hòa.

    Người mắc COVID-19 tại quận Bình Tân từng ăn uống với bệnh nhân tại tỉnh Hà Nam. Ngày 27/4, anh này đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, anh đi taxi về nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

    Ngày 29/4, nam thanh niên trên tới khai báo tại Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa. Tối cùng ngày, bộ Y tế công bố người này mắc COVID-19.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dung-karaoke-quan-bar-vu-truong-tu-18h-ngay-304-a364177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan