+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: F0 và F1 sống cùng nhà cách ly 14 ngày theo quy định, không di chuyển nhiều nơi

    ĐS&PL Tại TP.HCM, tạm thời F0 và tất cả những F1 sống cùng nhà sẽ thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo đúng quy định, không được di chuyển nhiều nơi.

    Chiều 18/11, ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức buổi họp báo.

    Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, tính đến hết ngày 17/11, thành phố ghi nhận 451.696 ca nhiễm, trong đó có 12.935 bệnh nhân đang điều trị, có 636 trẻ em dưới 16 tuổi, 302 bệnh nhân nặng, 9 bệnh nhân ECM0.

    Liên quan đến việc F0 xếp hàng dài, đi lại trong cộng đồng xảy ra cách đây 1 tuần, VOV dẫn lời ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, nguyên nhân là do một số địa phương thiếu nhân sự nên có quy định thời gian, địa điểm để F0 tự đến lấy thuốc.

    Hiện, thành phố đang sống chung nhưng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả chứ không phải sống chung là F0 và người bình thường lẫn vào nhau. Việc F0 đi ra ngoài không phải là chủ trương của ngành Y tế. 

    tp hcm ly giai nguyen nhan f0 xep hang dai di ra cong dong dspl 1
    Cuộc họp của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 18/11. (Ảnh: Báo Chính phủ)

    Cũng tại họp báo, báo Sức khỏe & Đời sống thông tin, đại diện sở Y tế cho biết, vừa qua, có một số trường hợp phản ánh trạm y tế nói hết gói thuốc C. Nguyên nhân được cho là sau khi xảy ra sự cố liên quan đến cấp phát và sử dụng gói thuốc C, một số trạm y tế có dấu hiệu chững lại trong công tác này. Sở Y tế đã có văn bản chấn chỉnh vấn đề trên.

    Thành phố chỉ còn khoảng 2.000 gói thuốc này và sở Y tế TP.HCM sẽ báo cáo bộ Y tế xin cấp thêm 100.000 gói thuốc C để dự trù cho trường hợp số F0 gia tăng trong thời gian tới.

    Về khả năng đáp ứng của ngành y tế cho các kịch bản dịch sắp tới, bà Nguyễn Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM, mục tiêu chung của thành phố là bảo vệ thành quả phòng, chống dịch, kéo giảm số ca nhập viện, giảm ca tử vong và củng cố hệ thống y tế. Sở Y tế đã trình các phương án, kịch bản cụ thể.

    TP.HCM hiện có 9.100 bác sĩ và trên 19.600 điều dưỡng. Lực lượng này có kinh nghiệm, có thể đáp ứng cùng lúc điều trị trên 120.000 F0. Sở Y tế đã xây dựng 7 kịch bản theo từng số lượng F0 để đáp ứng điều trị.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-f0-va-f1-song-cung-nha-cach-ly-14-ngay-khong-di-chuyen-nhieu-noi-a519660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan