TP.HCM: Giao dịch đất nền, căn hộ tăng đột biến


Thứ 3, 08/04/2014 | 00:27


(ĐSPL) - Thị trường những tháng đầu năm có những bước chuyển biến tích cực, nhất là ở phân khúc căn hộ, đất nền.

(ĐSPL) - Thị trường những tháng đầu năm có những bước chuyển biến tích cực, nhất là ở phân khúc căn hộ, đất nền.
Cụ thể, trong quý 1/2014, thành phố có 8 dự án mới được chào bán và có 4 dự án tung thêm sản phẩm ra ngoài thị trường, với 2.800 căn hộ. Đây là con số chào bán mới trong một quý cao nhất kể từ quý 2/2011. Như vậy, tính đến quý 1/2014, thị trường sơ cấp có khoảng hơn 15.500 căn. Trong quý có khoảng 1.600 căn được giao dịch, tăng 39\% so với năm 2013. Theo Savills Việt Nam, đây là con số cao nhất cả về số lượng giao dịch và tăng trưởng theo năm của quý đầu năm trong vòng 3 năm trở lại đây.
Không chỉ căn hộ, mức giao dịch đất nền trong những tháng đầu năm cũng khá tốt. Bởi từ đầu năm đến nay chỉ có hai dự án đất nền tại quận 8 gia nhập thị trường, cung cấp thêm 300 nền. Do lượng hàng ít nên giao dịch của phân khúc đất nền tăng mạnh, tăng 31\% so với quý trước và tăng 322\% so với năm 2013. Được biết, hiện tổng nguồn cung thị trường sơ cấp vào khoảng 1.230 nền. Hiện quận 8 đóng góp nguồn cung đất nền lớn nhất.
 - TP.HCM: Giao dịch đất nền, căn hộ tăng đột biến

Xu hướng mua đất nền và tự thi công nhằm có được sự kiểm soát
chất lượng xây dựng tốt hơn, đồng thời giảm chi phí thi công.

Báo cáo của Savills cũng cho thấy, các dự án với các tiện ích nội khu hoàn chỉnh, vị trí tốt, giá bán phù hợp, và chủ đầu tư có uy tín vẫn hấp dẫn được người mua. Nhiều người mua lựa chọn sản phẩm đất nền như “của để dành”. Họ là những nhà đầu tư nhìn thấy được khả năng sinh lời từ dự án trong tương lai. Các nhà đầu tư này thường nhìn thấy tiềm năng dài hạn nhờ quy hoạch giao thông, hạ tầng mà vị trí dự án có được.
Phân khúc đất nền hoạt động tốt chỉ ra xu hướng mua đất nền và tự thi công nhằm có được sự kiểm soát chất lượng xây dựng tốt hơn đồng thời giảm chi phí thi công.
Theo Savills, nguồn cung tương lai được dự đoán vào khoảng 53.500 căn đến từ 137 dự án trong vòng 8 năm tới. Khoảng 1.180 căn từ 9 dự án có thể sẽ gia nhập thị trường trong năm 2014.
Ngược lại, thị trường biệt thự/ nhà liền kề hoạt động khá trầm lắng trong quý này. Nguồn cung hạn chế trong phân khúc hẹp cùng với tình hình mua bán thường chậm trong khoảng thời gian đầu năm là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trầm lắng của thị trường. Lượng giao dịch biệt thự/ nhà liền kề giảm 20\% và tỉ lệ hấp thụ giảm 4 điểm phần trăm so với quý trước. Trong đó, hơn 80\% lượng giao dịch đến từ dự án vừa gia nhập thị trường.
Ông Trương An Dương, Giám đốc nghiệp vụ bộ phận Kinh doanh và Tư vấn Công ty Savills Việt Nam cho rằng, phân khúc đất nền hoạt động tốt chỉ ra xu hướng mua đất nền và tự thi công nhằm có được sự kiểm soát chất lượng xây dựng tốt hơn, đồng thời giảm chi phí thi công.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-giao-dich-dat-nen-can-ho-tang-dot-bien-a28462.html