+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Giao xe máy trên 50cm3 cho con đi học, nhiều phụ huynh bị xử phạt

    ĐS&PL Với lỗi giao xe máy trên 50cm3 cho con tự cầm lái đến trường khi chưa đủ tuổi, nhiều phụ huynh ở TP.HCM bị xử phạt từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng.

    Ngày 16/3, Đội CSGT Bàn Cờ thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) đã ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ.

    Tri thức trực tuyến thông tin, sau hơn 1 giờ lập chốt tại giao lộ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ (quận 3), lực lượng CSGT đã phát hiện nhiều trường hợp phụ huynh học sinh giao xe máy có dung tích xi lanh trên 50cm3 cho con tự cầm lái đến trường khi chưa đủ tuổi.

    Cụ thể, trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện em N.N.C.D là học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Thái Bình điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50cm3. Em D. chưa đủ tuổi để điều khiển phương tiện trên 50cm3 và không có giấy phép lái xe nên tiến hành lập biên bản đối với em D..

    tphcm giao xe may tren 50cm3 cho con di hoc nhieu phu huynh bi xu phat
    CSGT kiểm tra, lập biên bản đối với em C. vì lái xe máy trên 50 cm3. (Ảnh: Zing)

    Tiếp đó, tổ công tác phát hiện em L.Đ.B.C là học sinh lớp 11 trường THPT Lê Thị Hồng Gấm đang điều khiển phương tiện có dung tích trên 50cm3 chở theo một người bạn phía sau lưu thông qua giao lộ nên đã ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

    Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện em C. chưa đủ tuổi để điều khiển phương tiện trên 50cm3 và không có giấy phép lái xe, xe không có gắn đầy đủ gương chiếu hậu nên tiến hành lập biên bản đối với em C.

    Tiếp đó, tổ công tác phát hiện em P.M.K. là học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai điều khiển xe máy có dung tích xi lanh 50cm3 chở theo một người bạn phía sau không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

    Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện em K. vẫn chưa đủ 16 tuổi để điều khiển phương tiện 50cm3, không có giấy phép lái xe nên tiến hành lập biên bản đối với em K.

    Theo Tiền phong, đối với lỗi vi phạm trên, cả em D. và em C. và K. bị xử phạt từ 400.000 đồng - 600.000 đồng, riêng đối với cá nhân hoặc phụ huynh các em điều khiển bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 2.000.000 đồng với hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện.

    Sau hơn 1 giờ lập chốt, đội CSGT Bàn Cờ đã tạm giữ 4 phương tiện của các học sinh vi phạm lỗi điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50cm3.

    Theo thống kê sơ bộ từ Phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an TP.HCM trong những tháng đầu năm 2023 (từ 15/12/2022 - 1/3/2023), đã có hơn 240 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm giao thông.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-giao-xe-may-tren-50cm3-cho-con-di-hoc-nhieu-phu-huynh-bi-xu-phat-a569048.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan