TP.HCM: Hai nghi can giết người bị bắt giữ khi đến bệnh viện băng bó vết thương


Thứ 7, 20/07/2019 | 11:40


Sau khi chém nạn nhân tử vong, Phong và Hùng rời khỏi hiện trường, đến Bệnh viện Chợ Rẫy băng bó vết thương thì bị công an bắt giữ.

Sau khi chém nạn nhân tử vong, Phong và Hùng rời khỏi hiện trường, đến Bệnh viện Chợ Rẫy băng bó vết thương thì bị công an bắt giữ.

Theo Tri thức trực tuyến, chiều 20/7, Công an quận 6, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Trịnh Hoài Phong (33 tuổi), Nguyễn Văn Hùng (36 tuổi, cùng ngụ quận 6) để điều tra hành vi Giết người. Cả hai bị cáo buộc là nghi can sát hại anh Nguyễn Chánh Q. (36 tuổi, ở TP.HCM) do mâu thuẫn cá nhân.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, khoảng một tháng trước, Phong và Hùng mâu thuẫn với anh Q. trong lúc nhậu. Sau đó, Q. gọi khoảng 30 người đến đánh dằn mặt Phong và Hùng.

Trịnh Hoài Phong - một trong hai nghi can. Ản do công an cung cấp

Tối 19/7, hai nghi can biết Q. đang ngồi tại quán nhậu trên đường Văn Thân nên mua dao đến chém Q. khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Phong và Hùng rời khỏi hiện trường.

Xác định, hai nghi can bị thương, cảnh sát đã rà soát các bệnh viện trên địa bàn để truy bắt hung thủ. Và đến rạng sáng 20/7, cơ quan điều tra đã bắt được cả hai nghi can khi họ đến Bệnh viện Chợ Rẫy băng bó vết thương.

Bước đầu, Phong và Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, theo VnExpress, ngày 11/6, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) cũng đã tạm giữ hình sự Đinh Văn Nam (quê Quảng Bình) để điều tra về hành vi Giết người. Thanh niên 20 tuổi này là nghi can chém chết anh B., 43 tuổi.

Theo điều tra, tối 9/6, Nam chở bạn gái về gần đến nhà trọ thì thấy một số người quen ngồi trong quán ốc trên đường 15 (phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân) nên vào chơi.

Trong lúc uống bia, anh B. được cho là trêu ghẹo bạn gái Nam nên đôi bên cự cãi, suýt đánh nhau. Được can ngăn, Nam đưa người yêu về rồi lấy thanh kiếm quay lại quán ốc trả thù.

Tới nơi, Nam xông vào chém liên tiếp khiến anh B. gục tại chỗ rồi bỏ trốn về huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện nhưng do vết thương ở cổ quá nặng nên đã tử vong.

Biết bị cảnh sát truy tìm, khó trốn thoát, Nam sau đó đã quay về đầu thú.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hai-nghi-can-giet-nguoi-bi-bat-giu-khi-den-benh-vien-bang-bo-vet-thuong-a285111.html