+Aa-
    Zalo

    TP.HCM có khoảng 6.600 học sinh là F0

    ĐS&PL Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết hiện có khoảng 6.600 học sinh TP.HCM ở các cấp học đang thuộc diện F0.

    Chiều ngày 4/9, tại cuộc họp báo cung cấp tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM đã có những thông tin trao đổi về năm học mới.

    Theo ông Hiếu, những giáo viên đang tham gia chống dịch tại các địa phương vẫn có thể tiếp tục cho đến khi kết thúc nhiệm vụ. Việc giảng dạy sẽ do các giáo viên còn lại thêm gánh do thời lượng dạy học hiện nay không quá 5 buổi mỗi tuần.

    Cũng theo ông Hiếu, hiện có khoảng 6.600 học sinh ở các cấp học của TP đang là F0, hầu hết các em đều không triệu chứng. Do đó, các em học sinh này hoàn toàn có thể tham gia học trực tuyến ở trong khu cách ly hoặc đang cách ly tại nhà.

    Tuy nhiên, ông Hiếu thừa nhận các em thuộc diện F0 hoặc những học sinh có ba mẹ là F0 hoặc đã tử vong vì COVID- 19 bị ảnh hưởng tinh thần rất lớn. Ngành giáo dục rất thấu hiểu và chia sẻ với các em. Giáo viên các trường đã gọi điện trao đổi với người thân để hỗ trợ chăm sóc các em.

    Ngành giáo dục TP.HCM cũng đưa ra các nhóm giải pháp hỗ trợ học sinh, đảm bảo việc học trong học kỳ I năm học 2021-2022.

    tphcm khoang 6600 hoc sinh la f0
    Ông Nguyễn Văn Hiếu trao đổi một số thông tin về năm học mới. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cũng theo ông Hiếu, công tác chuẩn bị năm học mới của ngành giáo dục TP gặp rất nhiều khó khăn, tất cả học sinh không được đến trường, mà phải khởi động năm học mới trên môi trường Internet. Để chuẩn bị cho năm học mới, TP quyết định từ ngày 6/9 học sinh THCS, THPT của TP sẽ bắt đầu năm học mới, sẽ có nhiều hoạt động như làm quen với lớp, trường, củng cố số lượng học sinh, rà soát điều kiện tổ chức lớp học.

    Cũng từ 6/9, lớp nào thuận tiện thì bắt đầu học, lớp nào khó khăn thì báo cáo để TP có giải pháp hỗ trợ cho các em học sinh.

    Riêng cấp tiểu học thì ngày 8/9 các em tập trung và có gần 2 tuần làm quen với bạn bè, lớp, đặc biệt là hướng dẫn các em lớp 1, 2 làm quen với môi trường học tập mới. Trong thời gian này, sở kết hợp với đài truyền hình tổ chức ghi hình các tiết dạy, đặc biệt là chọn lựa các thầy cô có nhiều kinh nghiệm giảng dạy lớp 1, lớp 2.

    Hiện nay, ngành giáo dục TP đã tổ chức ghi hình được khoảng 10 tuần theo kế hoạch dạy trực tuyến hết học kỳ 1, xây dựng tiết học trên truyền hình và sẽ phát hình vào giữa tháng 9.

    Liên quan đến việc các em học sinh ở các cấp học thiếu điều kiện học tập trên môi trường Iinternet, ông Nguyễn Văn Hiếu cho rằng, thống kê có khoảng 75.000 học sinh ở các cấp học, bậc học phản ánh thiếu, trong đó ở bậc tiểu học chiếm 31.000, THCS chiếm 22.000 và THPT chiếm hơn 15.000.

    Đối với các em học sinh không có thiết bị học tập, Sở đã triển khai sách điện tử của Bộ GD-ĐT và các clip ghi hình bài giảng trên tất cả các trang web của trường để các em học sinh tiện theo dõi. Trường hợp các em học sinh không thể tiếp cận được với các phương tiện dạy học, Sở GD-ĐT đã tổ chức xây dựng các phiếu học tập và sử dụng mạng lưới cộng tác viên, giáo viên tình nguyện hỗ trợ từng nhà hướng dẫn học tập cho các em.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khoang-6600-hoc-sinh-la-f0-a512231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan