+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Kiểm tra đột xuất cảng Cát Lái, phát hiện 2 tài xế container dương tính với ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra nước tiểu, lực lượng chức năng phát hiện 2/23 tài xế container ra vào cảng Cát Lái dương tính với ma túy.

    Qua kiểm tra nước tiểu, lực lượng chức năng phát hiện 2/23 tài xế container ra vào cảng Cát Lái dương tính với ma túy. 

    Sáng 23/1, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) phối hợp Công an quận 2 và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn kiểm tra ma túy, chất kích thích đối với lái xe đầu kéo container ra vào cảng Cát Lái.

    Đoàn đã chia ra 2 nhóm làm việc, trong khi 1 nhóm kiểm tra hành chính, kiểm tra xe tài xế tại cảng thì nhóm còn lại thực hiện việc việc kiểm tra ma tuý, các chất kích thích, lập biên bản với tài xế vi phạm.

    Lực lượng kiểm tra hành chính các tài xế container ra vào cảng Cát Lái. Ảnh: Zing.vn

    Tại đây, nhiều tài xế lái xe ra vào cảng bất ngờ khi thấy rất đông cảnh sát chặn xe, yêu cầu vào khu vực bố trí sẵn để kiểm tra ma túy bằng hình thức lấy mẫu nước tiểu. Cảnh sát cũng kiểm tra cabin một cách tỉ mỉ.

    Sau 2 giờ kiểm tra 23 tài xế, phụ xe container tại cảng, đoàn liên ngành phát hiện 2 tài xế là N.N.Q (28 tuổi, quê Bình Dương) và L.Đ.P (31 tuổi, quê Thanh Hoá) dương tính với ma tuý. Tuy nhiên, 2 người này phủ nhận kết quả kiểm tra.

    "Tôi khẳng định không dùng ma tuý, kết quả này không đúng. Tôi đề nghị kiểm tra lại bằng máu để kết quả chính xác", PV báo Tổ Quốc ghi nhận lời giải thích của tài xế N.N.Q nói và cho rằng hiện anh đang dùng thuốc vì ốm, sốt. Có thể vì lí do này mà kết quả sai.

    Để chứng minh, tài xế này đã lên xe lấy thuốc xuống cho lực lượng chức năng kiêm tra, lập biên bản.

    Trong khi đó, tài xế L.Đ.P cũng không thừa nhận kết quả dương tính với ma tuý và yêu cầu lực lượng chức năng kiểm tra máu.

    Ngay sau khi có kết quả dương tính với ma tuý của 2 tài xế này, lực lượng chức năng đã lập biên bản, đưa tài xế về trụ sở công an để tiếp tục kiểm tra.

    Các tài xế container thực hiện các thủ tục kiểm tra ma túy, chất kích thích. Ảnh: Tổ Quốc

    Trung tá Chu Thành Hưng, Trưởng Công an phường Cát Lái (quận 2) cho biết đối với tài xế dương tính với ma tuý thì CSGT sẽ xử lý về vi phạm còn công an phường sẽ kiểm tra xác minh nhân thân của tài xế.

    Trường hợp tài xế có hộ khẩu thường trú ở tỉnh thì công an sẽ bàn giao cho gia đình giáo dục cải tạo, còn trường hợp không có chỗ ở, lang thang thì công an sẽ liệt kê vào diện vô gia cư và sẽ đưa đi cai nghiện.

    Theo Trung tá Hưng, việc tài xế phủ nhận kết quả dương tính với ma tuý, nghi ngờ que thử không đúng là chuyện bình thường.

    "Que thử được nhập khẩu đã được Bộ y tế kiểm định chất lượng. Trường hợp tài xế không công nhận kết quả thì lực lượng chức năng sẽ kiểm tra tại Bệnh viện Tân Cảng, bệnh viện quận 2 theo yêu cầu", Trưởng Công an phường Cát Lái thông tin.

    Các mẫu nước tiểu của tài xế được kiểm tra.

    Được biết, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng còn kiểm tra hàng loạt tài xế lái xe đầu kéo container ra vào cảng VICT, quận 7. Tại đây, cảnh sát lập biên bản 6 trường hợp không có giấy phép lái xe, không giấy phép vận tải. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện một số tài xế mang theo công cụ hỗ trợ, dao trong cabin.

    Thời gian qua, trên cả nước xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người, những tài xế gây tai nạn đều dương tính với ma túy. Việc kiểm tra đồng loạt đối với tài xế xe hạng nặng nằm trong kế hoạch giảm tai nạn giao thông của Công an TP.HCM trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-kiem-tra-dot-xuat-cang-cat-lai-phat-hien-2-tai-xe-container-duong-tinh-voi-ma-tuy-a260562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan