+Aa-
    Zalo

    TP.HCM kiến nghị các chế độ chính sách để giảm thiệt thòi cho giáo viên

    ĐS&PL Sở GD&ĐT đề xuất UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GD&ĐT cần có những quy định kịp thời, phù hợp với đặc thù với giáo dục TP.HCM, đặc biệt liên quan đến chế độ, chính sách cho giáo viên.
     
    Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, yêu cầu về trình độ chuyên môn như nhau nhưng định mức số tiết dạy giữa giáo viên một số bộ môn bậc tiểu học, THCS, THPT đang có sự chênh lệch rõ rệt, dẫn đến thiệt thòi cho giáo viên.
     
    Cụ thể, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất điều chỉnh định mức số tiết dạy bậc tiểu học, THCS đối với giáo viên các bộ môn nghệ thuật (âm nhạc, mỹ thuật), tin học và công nghệ, tiếng Anh như định mức tiết dạy của giáo viên THPT.
     
    Lý do là vì yêu cầu về trình độ chuyên môn đều từ cử nhân, song giáo viên tiểu học phải dạy 23 tiết/tuần, giáo viên THCS 19 tiết/tuần, trong khi giáo viên THPT 17 tiết/tuần.
     
    tphcm kien nghi cac che do chinh sach de giam thiet thoi cho giao vien1
    Định mức dạy của giáo viên mỗi cấp ở TP.HCM đang có sự chênh lệch, cần phải điều chỉnh phù hợp. (Ảnh: NLĐ)
     
    Ngoài ra, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo sở, ngành liên quan phối hợp "Xây dựng một số chế độ chính sách đối với viên chức là giáo viên cấp tiểu học các bộ môn tiếng Anh, tin học, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật" trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay khi triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. 
     
    Chẳng hạn theo Sở GD&ĐT, hiện mức lương cơ bản của giáo viên ngành Tin học, tiếng Anh mới tốt nghiệp trúng tuyển viên chức giáo dục đang thấp hơn khi vào làm ở các cơ quan khác ngoài giáo dục.
     
    Sở cũng kiến nghị UB chỉ đạo sở ngành liên quan nghiên cứu đề xuất hướng giải quyết cho chương trình giáo dục địa phương; nghiên cứu, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho việc phát triển quỹ đất cho giáo dục.
     
    Liên quan đến phương án mua sách giáo khoa (SGK) cho học sinh mượn sử dụng, Sở GD&ĐT cho biết đã trình UBND TP ban hành kế hoạch trang bị SGK trong thư viện cho học sinh mượn sử dụng suốt năm học.
     
    TP sẽ sử dụng ngân sách, kinh phí huy động từ các nguồn vận động tài trợ, xã hội hóa ưu tiên cho các đối tượng diện chính sách ở các cấp học có nhu cầu mượn sách sử dụng. Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT TP phát động phong trào, tuyên truyền, vận động học sinh giữ gìn sách để trao lại cho học sinh lớp sau. Sử dụng ngân sách để trang bị 100% đầu SGK điện tử cung cấp miễn phí cho học sinh, giáo viên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-kien-nghi-cac-che-do-chinh-sach-de-giam-thiet-thoi-cho-giao-vien-a559580.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan