+Aa-
    Zalo

    TP.HCM kiến nghị giảm giá xăng sinh học E5

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc giảm giá xăng sinh học E5 thêm từ 1.000 - 2.000 đồng/lít.

    (ĐSPL) - UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc giảm giá xăng sinh học E5 thêm từ 1.000 - 2.000 đồng/lít.

    Thông tin mới nhất trên VTV, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xây dựng cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để nhà máy sản xuất Ethanol tái hoạt động; có kế hoạch đảm bảo nguồn cung Ethanol phục vụ sản xuất; phối trộn xăng sinh học E5, đảm bảo an ninh năng lượng trong trường hợp triển khai đồng loạt thay thế toàn bộ xăng khoáng A92 bằng xăng sinh học E5.

    Xăng sinh học E5 đang được kiến nghị giảm giá xuống 1000-2000 đồng/ lít so với giá hiện tại.

    Hiện nay, giá xăng E5 chỉ thấp hơn xăng A92 150 đồng/lít nên chưa thật sự hấp dẫn và khuyến khích các đối tượng kinh doanh cũng như người tiêu dùng. Trên địa bàn TP.HCM, có 50% cửa hàng xăng dầu bán xăng E5 nhưng sản lượng tiêu thụ chậm dẫn đến tồn kho và hao hụt rất cao. Do đó, một số doanh nghiệp bán xăng dầu đã có văn bản đề nghị tạm ngưng kinh doanh xăng E5.

    Vào những ngày qua, trong dư luận đang có thông tin, xăng RON92 sẽ được thay bằng xăng sinh học E5 vào năm 2017. Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, thông tin này là không chính xác; việc thay thế sẽ được thực hiện theo lộ trình vào thời điểm thích hợp.

    Trong khi đó Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh bổ sung thêm, việc giảm giá thành xăng sinh học E5 để tạo hấp dẫn, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng và giảm áp lực, khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, phối trộn và kinh doanh xăng sinh học E5; hỗ trợ doanh nghiệp một phần chi phí cải tạo, đầu tư bồn bể, trụ bơm kinh doanh xăng E5.

    Chính phủ cũng nên xem xét tình huống nếu thay thế 100% xăng khoáng A92 bằng xăng sinh học E5, người tiêu dùng sẽ có xu hướng quay sang sử dụng xăng A95, dẫn đến nhu cầu tiêu dùng xăng A95 tăng cao, ảnh hưởng đến nguồn cung.

    Do đó, trường hợp triển khai đồng loạt, cần có kế hoạch, lộ trình phân kỳ cụ thể phương án đầu tư bồn bể, nhập khẩu, dự trữ nguồn xăng khoáng A95 hợp lý, tránh trường hợp thiếu hụt nguồn cung, ảnh hưởng đến thị trường.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-kien-nghi-giam-gia-xang-sinh-hoc-e5-a172635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xăng sinh học E5 có gây hỏng xe?

    Xăng sinh học E5 có gây hỏng xe?

    Xăng sinh học E5 có trị số octan cao hơn A92, nhờ đó làm tăng hiệu suất động cơ và giảm lượng khí thải. Chỉ khi pha cồn không tinh khiết, xăng E5 có nguy cơ hỏng hóc xe