+Aa-
    Zalo

    TP.HCM ký quyết định thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm Tổ trưởng.

    Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm Tổ trưởng.

    UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

    Theo đó, Tổ công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh Covid-19 do Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến làm Tổ trưởng; Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Thị Huỳnh Mai làm Tổ phó Thường trực; Chánh Văn phòng UBND TP Hà Phước Thắng làm Tổ phó; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện làm thành viên.

    TP.HCM thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh minh họa

    Tổ Công tác có nhiệm vụ tham mưu UBND TP các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội và hỗ trợ cho người lao động trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn.

    Được biết, mới đây, sở Du lịch TP cũng vừa xuất Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM ban hành thông báo hướng dẫn các ngân hàng về hình thức cho vay, lãi suất cho vay, ngành nghề được vay trong đó có ngành du lịch. Đồng thời kéo dài thời gian ân hạn, giảm lãi suất ngân hàng, cho doanh nghiệp du lịch nộp chậm nợ gốc trong khoảng thời gian 12-24 tháng và không rơi vào nhóm nợ xấu. 

    Bên cạnh đó, ngân hàng có thể cho doanh nghiệp vay dựa trên tiền ký quỹ của doanh nghiệp (lữ hành nội địa 100 triệu đồng, lữ hành quốc tế đưa khách quốc tế đến Việt Nam 250 triệu đồng, lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài 500 triệu đồng) hoặc gửi công văn cho tổng cục Du lịch, sở Du lịch TP để nắm bắt tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm gần đây để quyết định khoản vay cho phù hợp.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-ky-quyet-dinh-thanh-lap-to-cong-tac-ho-tro-doanh-nghiep-a318595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan