+Aa-
    Zalo

    TP.HCM muốn được dùng sách giáo khoa riêng

    • DSPL
    ĐS&PL Trên đây là phát biểu của ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trong phiên thảo luận tại hội trường (thuộc kỳ họp thứ 14, HĐND khóa VIII TP.HCM).

    Trên đây là phát biểu của ông Lê Hồng Sơn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM trong phiên thảo luận tại hội trường (thuộc kỳ họp thứ 14, HĐND khóa VIII TP.HCM).

    Theo đó ông Sơn cho rằng TP.HCM cần thực hiện bộ sách giáo khoa mang tính đặc thù của địa phương, trên cơ sở phù hợp với khung chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điều này phù hợp với nội dung đổi mới toàn diện nền giáo dục đào tạo, vì trong nội dung này có đề cập đến cơ chế đặc thù.

    TP.HCM muốn được dùng sách giáo khoa riêng
    Ông Lê Hồng Sơn trong buổi thảo luận sáng ngày 9/7.

    Trước phát biểu này, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND đề nghị ông Sơn nêu rõ thời gian thực hiện. Vì theo bà Tâm, đây là vấn đề quan trọng, rất nhiều phụ huynh quan tâm, thậm chí Quốc hội đã thảo luận nhưng vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau nên các đại biểu muốn nghe thêm.

    Trả lời câu hỏi của bà Tâm, ông Sơn cho biết đây là định hướng chung còn thực hiện như thế nào thì cần phải chờ thời gian. Và việc này cũng liên quan đến các mô hình trường học mà TP đang xây dựng.

    Liên quan đến vấn đề này, bà Tâm cũng đề nghị ông Sơn trả lời về đề án sách giáo khoa điện tử (sách giáo khoa trên máy tính bảng). “Đầu năm Phó chủ tịch TP đã hứa năm nay sẽ thực hiện để các em đỡ mang nặng. Anh Sơn có thể nói rõ hơn về đề án này” – bà Tâm nói.

    Với đề nghị này ông Sơn cho biết hiện đề án đang trình để TP phê duyệt và xin ý kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cũng theo ông thì năm học mới này Sở sẽ chỉ tiến hành thí điểm ở các lớp 1, 2, 3.

    Trước đó trong năm học 2013 tại nhiều trường THCS trên địa bàn TP đã đưa vào sử dụng thí điểm “tài liệu dạy học Vật lý 6, 7, 8”. Đây được coi là “sách giáo khoa” riêng của TP.HCM.

    Qua thời gian sử dụng bộ sách này đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ học sinh, giáo viên đến các chuyên gia về giáo dục. Thậm chí một số trường đã bỏ hẳn sách giáo khoa vật lý của Bộ Giáo dục và đào tạo và sử dụng bộ sách này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-muon-duoc-dung-sach-giao-khoa-rieng-a40370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan