+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nắng như đổ lửa, trẻ em nhập viện gia tăng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thời tiết nắng nóng tại TP.HCM và nhiều tỉnh, TP ở Nam Bộ khiến số trẻ em nhập viện vì bệnh hô hấp, truyền nhiễm ngày càng tăng.
    (ĐSPL) – TP.HCM và nhiều tỉnh, TP thuộc khu vực Nam Bộ đang bước vào thời kì cao điểm của nắng nóng. Sự thay đổi về thời tiết đã khiến cho trẻ em nhập viện vì các bệnh đường hô hấp gia tăng.
    Ghi nhận của PV Đời sống và Pháp luật tại bệnh viện Nhi Đồng 2 cho thấy, tại phòng khám Hô hấp và tiêu chảy – bệnh viện Nhi Đồng 2, lượng bệnh nhi ngồi chật cứng, kéo dài ra tới tận hành lang.
    Bác sĩ Phạm Mai Đằng – Phó trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, thông thường, mỗi ngày, bệnh viện chỉ tiếp nhận và khám cho khoảng từ 3.000 – 4.000 bệnh nhân. Thế nhưng, từ giữa tháng 3 cho tới nay, lượng bệnh nhân tăng vọt, có ngày lên đến trên 6.000 trẻ đến khám tại bệnh viện.
    Trong đó, số lượng bệnh nhân nội trú cũng từ 1.500 – 2.000 trẻ, chủ yếu là điều trị về các bệnh tiêu hóa, hô hấp.
    TP.HCM: Nắng nóng như ‘đổ lửa’, trẻ em nhập viện gia tăng
    Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 đang khám bệnh về hộ hấp cho trẻ em.
    “Hầu hết các cháu khi vào khám, chúng tôi đều cho điều trị ngoại trú. Chỉ những cháu nào bệnh nặng lắm thì mới phải điều trị nội trú. Tổng số trẻ phải nằm viện mỗi ngày tại hai khoa Hô hấp và dịch vụ Hô hấp có khi đến 300 cháu tại cùng thời điểm. Đây chưa phải là con số cao nhất nhưng nhìn chung vẫn tăng cao so với năm ngoái”’ – bác sĩ Trần Thị Thu Loan, trưởng khoa Hô hấp, bệnh viện Nhi Đồng 2 thông tin.
    Vì bệnh nhân nhập viện quá đông, nên có những giường bệnh phải nằm 2 – 3 cháu/giường. Thậm chí, bệnh viện phải kê thêm giường, mắc thêm võng ở hành lang cho các cháu nằm, Những cháu nào có dấu hiệu tiến triển bệnh tốt, bệnh viện sẽ cho điều trị ngoại trú ngay, để làm giảm áp lực quá tải cho nội trú.
    TP.HCM: Nắng nóng như ‘đổ lửa’, trẻ em nhập viện gia tăng
    Nhà thuốc bệnh viện Nhi Đồng 1 lúc nào cũng đông đúc người đến mua do bệnh nhân quá tải.
    Tại bệnh viện Nhi Đồng 1, số trẻ đến khám và điều trị mỗi ngày cũng từ 5.000 đến 5.500 cháu, cũng đa phần là bị về các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, nhiễm siêu vi, tăng khoảng 10 – 15\% so với cùng kỳ năm ngoái.
    “Đây phần lớn là các bệnh mà trẻ dễ mắc phải khi gặp thời tiết nắng nóng, oi bức” – Ths BS Đinh Thạc, phụ trách truyền thông, bệnh viện Nhi Đồng 1 khẳng định.
    BS Thạc dự báo nếu thời tiết còn oi bức như hiện nay thì số trẻ nhập viện, đến điều tri sẽ còn gia tăng trong những ngày tới.
    Dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho thấy, thời tiết nắng nóng sẽ còn kéo dài từ nay tới hết tháng 5 tại TP.HCM và một số khu vực ở Nam Bộ. Thời tiết oi bức, nắng kéo dài sẽ gây cho người dân, nhất là những đối tượng sẽ bị tác động như trẻ em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.
    TP.HCM: Nắng nóng như ‘đổ lửa’, trẻ em nhập viện gia tăng
    Giường bệnh nội trú quá tải khiến một số trẻ phải nằm ngoài hành lang bệnh viện.
    Để hạn chế tối đa nhất khả năng nhiễm bệnh cho trẻ trong mùa nắng nóng, các chuyên gia về nhi khoa khuyến cáo, phụ huynh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho trẻ.
    Cần chú ý cho trẻ uống bù nước, chuẩn bị sẵn sàng nước sạch cho trẻ khi đi học hay đi chơi. Tránh để cho các cháu nằm trực tiếp dưới quạt, hay máy lạnh ở nhiệt độ dưới 27 độ C. Vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho các cháu, tuyệt đối giữ an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn.
    Theo BS Trần Thị Thu Loan, nếu thấy các cháu có biểu hiện của bệnh, cần đưa ngay tới các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán kịp thời nhất.
    Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nang-nhu-do-lua-tre-em-nhap-vien-gia-tang-a27650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan