+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Người dân đổ xô đi làm xét nghiệm COVID-19, không đảm bảo khoảng cách

    ĐS&PL Rất đông người dân TP.HCM đến bệnh viện để làm xét nghiệm COVID-19 nhưng do số lượng người quá đông, bệnh viện trở tay không kịp.
    nguoi dan sai gon do xo xet nghiem covid 19 nhieu benh vien qua ta dspl
    Người dân đi test nhanh COVID-19 tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông. Ảnh: TTO

    Hôm nay (5/7), ở TP.HCM, tại các Bệnh viện Quân dân y miền Đông, Bệnh viện TP Thủ Đức, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức)… hàng ngàn người dân đổ xô nhau đi xét nghiệm COVID-19. 

    Tuy nhiên, do số lượng người đi xét nghiệm quá đông, ở nhiều bệnh viện xảy ra tình trạng chen lấn, người dân không đảm bảo khoảng cách…

    Đại diện Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết đông người dân đến bệnh viện để làm xét nghiệm COVID-19 test nhanh, nhưng do số lượng người quá đông, bệnh viện trở tay không kịp.

    Hiện bệnh viện đã bố trí một khu vực riêng để làm test nhanh tránh tình trạng tụ tập đông người.

    Tương tự, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cho biết đã phải thông báo dừng xét nghiệm từ lúc 9h sáng nay do số lượng người dân đến để xét nghiệm test nhanh quá đông.

    Người đi xét nghiệm chủ yếu là tài xế, người làm việc tại TP.HCM nhưng có địa chỉ tạm trú tại TP Dĩ An (Bình Dương) hoặc Đồng Nai…

    Trước đó một ngày, tình trạng đổ xô đi xét nghiệm cũng được ghi nhận tại tỉnh Đồng Nai.

    nguoi dan sai gon do xo xet nghiem covid 19 nhieu benh vien qua ta dspl 2
    Người lao động tranh thủ xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: VnExpress

    Khu vực xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các bệnh viện lớn ở Đồng Nai như: Đa khoa Đồng Nai, Thống Nhất, Quốc tế Hoàn Mỹ, và các phòng khám trên địa bàn TP Biên Hòa đều đông người đến xét nghiệm.

    Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai cho biết, hai ngày qua bệnh viện ghi nhận hơn 2.500 mẫu, hơn 10 lần so với những ngày trước đó. Bệnh viện phải tăng cường kỹ thuật viên, mở rộng khu vực xét nghiệm.

    Nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cho khu chữa trị nội trú cũng như thuận lợi truy vết những người liên quan nếu phát hiện ca dương tính, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã dựng thêm mái che để xét nghiệm bên ngoài, lắp đặt camera.

    Trong khi đó, để phục vụ nhu cầu của người lao động không có thời gian xét nghiệm ban ngày, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã kéo dài giờ làm đến 21h. Mỗi tối những ngày gần đây, có hàng trăm người người đến xét nghiệm.

    Trước đó, theo quyết định mà UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra, kể từ 0h ngày 5/7, người lao động làm việc tại Đồng Nai nhưng sống ở TP.HCM, Bình Dương, và ngược lại người lao động sống ở Đồng Nai nhưng làm việc tại TP.HCM, Bình Dương phải đi qua lại giữa hai địa phương hằng ngày, yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 7 ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm.

    Tại buổi làm việc trực tuyến với các tỉnh thành phía Nam về công tác chống dịch hôm 24/6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Đồng Nai, Bình Dương và TP. HCM cần thống nhất chủ trương trong chống dịch, quản lý chặt chẽ người qua lại giữa các địa phương trong khu vực, tránh để dịch bệnh lây lan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-dan-do-xo-di-lam-xet-nghiem-covid-19-khong-dam-bao-khoang-cach-a505971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan