+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Người được mang thai hộ đầu tiên là nữ Việt kiều Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một nữ Việt kiều (44 tuổi) sau nhiều lần cố gắng mang thai không thành công đã được Bệnh viện Từ Dũ chấp thuận cho nhờ người em họ tại TP.HCM mang thai hộ.

    (ĐSPL) - Một nữ Việt kiều (44 tuổi) sau nhiều lần cố gắng mang thai không thành công đã được Bệnh viện Từ Dũ chấp thuận cho nhờ người em họ tại TP.HCM mang thai hộ mình. 

    [mecloud]CWEpukxxjz[/mecloud]

    Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ (TP.HCM) - một trong ba đơn vị được Bộ Y tế chọn để thực hiện quy trình mang thai hộ cho biết, ngày 12/6, bệnh viện đã tiến hành cấy phôi vào tử cung cho trường hợp mang thai hộ đầu tiên tại TP.HCM.

    Người nhờ mang thai hộ là một Việt kiều Mỹ (44 tuổi) đã đi điều trị hiếm muộn, vô sinh và đã làm thụ tinh trong ống nghiệm nhiều lần tại Mỹ và Việt Nam nhưng đều thất bại.

    Người được mang thai hộ đầu tiên tại TP.HCM là nữ Việt kiều Mỹ. (Ảnh minh họa).

    Sau khi biết luật Việt Nam cho phép mang thai hộ, nữ Việt kiều đã về nước làm các thủ tục xin được nhờ người khác mang thai hộ.

    Khi đã hoàn tất hồ sơ và được hội đồng của Bệnh viện phụ sản Từ Dũ phê duyệt, nữ Việt kiều đã nhờ một người em con dì với mình (đã có gia đình, từng sinh hai con, sinh sống tại TP.HCM, Việt Nam) mang thai giúp.

    Người nhờ mang thai hộ đã có phôi được lưu giữ tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ từ trước đó.

    Khoảng hai tuần nữa mới biết kết quả người mang thai hộ có giữ thai được hay không, bác sĩ Tuyết cho biết thêm.

    Được biết, Nghị định số 10 của Chính phủ quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo chính thức có hiệu lực từ ngày 15/3/2015.

    Theo nghị định này, mang thai hộ chính danh tức là con sinh học của một cặp vợ chồng được mang trong tử cung của một người khác. Mang thai hộ được chỉ định trong trường hợp phụ nữ không có tử cung hoặc dị dạng tử cung bẩm sinh không thể mang thai hay bị cắt tử cung. Phụ nữ mắc các bệnh mà việc mang thai có thể ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và thai nhi. Người sẩy thai nhiều lần, tử cung không thể giữ thai đến đủ tháng và thất bại nhiều lần với kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

    LINH SAN(Tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-duoc-mang-thai-ho-dau-tien-la-nu-viet-kieu-my-a98221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.