+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Nhiều trường chi tiền Tết "nhỉnh" hơn năm 2023, từ 12,5-25 triệu đồng mỗi người

    (ĐS&PL) - Theo thầy Lê Hữu Hân, Hiệu trưởng trường THPT Thanh Đa, quận Bình Thạnh, so với năm ngoái thưởng Tết cho giáo viên cao hơn khoảng 2-4 triệu. Người cao nhất nhận 25 triệu, thấp nhất 16 triệu đồng.

    Thực tế, giáo viên trường công không có lương tháng 13 hay thưởng Tết như người lao động ở doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo chính sách đặc thù của thành phố, giáo viên TP.HCM nhận được thu nhập tăng thêm quý 4, tối đa 0,8 lần lương theo ngạch bậc (khoảng 9-21 triệu đồng) và quà Tết 1,8 triệu đồng một người. Ngoài ra, giáo viên có thêm khoản chia từ kết dư ngân sách trong năm của trường. Thời điểm nhận các khoản này thường sát Tết nên giáo viên vẫn gọi đây là "thưởng Tết", thông tin trên báo Vnexpress.

    Được biết, khoản thu nhập tăng thêm quý 4/2023 đã được chi hồi đầu tháng 1. Do đó, từ nay đến khi nghỉ Tết, thầy cô sẽ nhận được hai khoản còn lại.

    tp hcm nhieu truong chi tien tet cho giao vien nhinh hon nam ngoai dao dong 12 5 25 trieu dong moi nguoi1
    Nhiều trường chi tiền Tết cho giáo viên "nhỉnh" hơn năm ngoái, dao động 12,5-25 triệu đồng mỗi người. Ảnh minh họa

    Nhiều trường cố gắng chi tiền Tết cho giáo viên "nhỉnh" hơn năm ngoái

    Thầy Lê Hữu Hân, Hiệu trưởng trường THPT Thanh Đa, quận Bình Thạnh cho biết, cuối tuần trước, trường đã thông qua mức chi Tết cho giáo viên từ phần tiết kiệm trong năm.

    "So với năm ngoái, thưởng Tết cho giáo viên cao hơn khoảng 2-4 triệu. Người cao nhất nhận 25 triệu, thấp nhất 16 triệu đồng", thầy Hân cũng cho biết thầy cô đều phấn khởi vì có thêm "đồng ra đồng vào" chăm lo Tết.

    Tại trường THPT Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, thầy Hoàng Công Phú, Phó hiệu trưởng, cho hay mức chi Tết cho mỗi giáo viên tăng 3 triệu so với năm trước. Người thấp nhất dự kiến nhận hơn 11 triệu đồng, giáo viên có bằng khen hoặc danh hiệu chiến sĩ thi đua được mức cao nhất - khoảng 14 triệu. Ngoài ra, theo quy chế chi tiêu nội bộ, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có phần thưởng 1,5 triệu đồng. Cộng hai khoản, mỗi giáo viên nhận 12,5-15,5 triệu đồng.

    Việc kết toán thu chi trong năm chưa xong nên trường Tiểu học Phước Thạnh, TP Thủ Đức, chưa chốt mức chi Tết cho giáo viên. Cô Lê Thị Kim Ngân, Hiệu trưởng, cho biết trường cố gắng chi "nhỉnh" hơn hoặc ít nhất bằng năm trước (15-25 triệu đồng mỗi người).

    Tương tự, cô Hứa Thị Diễm Trâm, Hiệu trưởng trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh, chia sẻ trường đặt mục tiêu tăng thưởng Tết "thêm chút ít" để thầy cô phấn khởi. Dự kiến, các giáo viên, nhân viên nhận thưởng dao động quanh mức 20 triệu đồng.

    "Lương giáo viên không cao nên thầy cô đều mong chờ khoản thưởng cuối năm. Trường gặp nhiều khó khăn nhưng ban giám hiệu cũng cố gắng xoay sở để thầy cô có Tết ấm hơn", cô Trâm nói.

    Một số trường vẫn chưa có mức “thưởng Tết” cụ thể cho giáo viên

    Trước đó, chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6), cho biết trường vẫn chưa tính toán chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên vì còn phụ thuộc vào quận.

    “Khoản thu nhập tăng thêm tại các trường không giống nhau, vì số tiền này có được nhờ việc tiết kiệm từ các hoạt động của trường. Năm trước, mỗi giáo viên nhận được hơn 10 triệu đồng” - ông Cường cho hay.

    Hiệu trưởng một trường tại quận Gò Vấp cho biết trường đã tính toán xong phần chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên nhưng chưa công khai vì còn chờ xem các trường xung quanh như thế nào.

    “Năm nay bình quân mỗi giáo viên nhận được 12-13 triệu đồng, tương tự năm trước. Khoản tiền này do trường tiết kiệm từ nguồn ngân sách cấp về. Ngoài ra, dịp này giáo viên còn được nhận thêm tiền quý từ Nghị quyết 08 của TP nên cũng có một khoản thưởng Tết kha khá” - vị này nói.

    Cũng theo vị hiệu trưởng trên, các trường nhìn nhau để chi thu nhập tăng thêm. Trường nào kết dư ít sẽ chi hết để động viên giáo viên, trường có nhiều sau khi chi sẽ còn một khoản trích lập quỹ dự phòng.

    Năm nay giáo viên của trường nhận được khoản thu nhập tăng thêm cao hơn năm 2023, mỗi giáo viên khoảng 25 triệu đồng. Khoản này phụ thuộc vào tài tính toán của hiệu trưởng nên mỗi trường sẽ có một mức khác nhau” - hiệu trưởng một trường THCS tại quận 11 nói.

    Tại Trường THPT Cần Thạnh (huyện Cần Giờ), ông Lương Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết chi thu nhập tăng thêm của trường năm nay tương đương năm trước là hơn 10 triệu đồng/giáo viên.

    “Từ đầu năm ban giám hiệu đã phải cân đo đong đếm, chi tiêu hiệu quả nhưng tiết kiệm để có khoản dư chia cho giáo viên vào cuối năm gọi là thưởng Tết. Ngoài ra, giáo viên còn có khoản tiền từ Nghị quyết 08, thấp nhất cũng được 7-8 triệu đồng, cao nhất hơn 20 triệu đồng” - ông Minh thông tin.

    Người phấn khởi khi có thông báo “thưởng Tết”, người thấp thỏm ngóng tin

    Nhận thông tin thưởng Tết từ nguồn của trường, chị Phan Ngọc Huệ, nhân viên trường THPT Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, nói mừng không ngủ được.

    "Tôi chưa được ký hợp đồng chính thức, lẽ ra không có thưởng. Lúc nghe tin sẽ nhận được gần 11 triệu đồng, như các thầy cô, tôi vui không nói nên lời", chị Huệ chia sẻ.

    Cô Hồ Thị Bích Ty, giáo viên trường THCS Hà Huy Tập, thì đang thấp thỏm vì trường chưa thông báo về khoản này. Năm ngoái, cô Ty được nhận hơn 19 triệu đồng.

    "Cuối năm nhiều khoản phải chi tiêu, từ bánh mứt, quà cáp chăm lo cho hai bên nội ngoại, nên các thầy cô đều mong có thêm chút đỉnh. Trong bối cảnh khó khăn chung, mình mong được như năm ngoái đã là mừng", cô Ty nói.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nhieu-truong-chi-tien-tetnhinh-hon-nam-2023-tu-125-25-trieu-dong-moi-nguoi-a608110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan