TP.HCM: Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ đến hết 8/3


Thứ 4, 26/02/2020 | 12:57


Cùng sự kiện

Nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM đã tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Chuyện học đường - TP.HCM: Nhiều trường đại học cho sinh viên nghỉ đến hết 8/3

Trường đại học Ngân hàng TP.HCM tiếp tục cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 8/3. Ảnh: VTC News 

Ngày 26/2, Phó hiệu trưởng Đại học Công nghiệp TP.HCM, ông Phan Hồng Hải cho biết, trước tình hình bệnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản diễn biến nhanh và khó lường, nhà trường chủ động thông báo cho sinh viên nghỉ thêm.

Thời gian nghỉ đến hết ngày 8/3. Sau thời gian này, căn cứ tình hình dịch bệnh, trường sẽ có thông báo tiếp theo.

Cụ thể, ông Hải cho biết: "Hiện trường chúng tôi có hơn 35.000 sinh viên, nên chúng tôi rất lo lắng cho an toàn sức khỏe của các em nếu đồng loạt quay lại thành phố nhập học. Vì vậy, chúng tôi quyết định cho sinh viên nghỉ thêm".

"Trường thông báo trước để sinh viên chủ động sắp xếp việc đi lại. Nếu thông báo sát ngày, sinh viên mua vé tàu, xe rồi thì khó hủy, trả, lại mất tiền", ông Hải nói thêm.

Tương tự, ông Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa có quyết định không học tập trung tại trường đến ngày 8/3.

Cụ thể, không học tập trung, tiếp tục triển khai E-Learning đến hết ngày 8/3 và theo dõi diễn biến của dịch bệnh. Đầu tư kinh phí, trang bị công cụ, phương tiện hiện đại cho toàn thể giảng viên trực tiếp giảng dạy.

Ông Toàn khẳng định đây quyết sách mới nhất của trường, nhằm bảo vệ sức khoẻ của cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động, học viên và sinh viên nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và kế hoạch đào tạo.

Đồng thời, kế hoạch giảng dạy, học tập và thi của học kỳ 2 năm học 2019-2020 không thay đổi.

Cũng trong ngày 26/2, đại diện trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết, trường vừa có quyết định tiếp tục cho toàn bộ sinh viên nghỉ học tập trung đến hết ngày 8/3.

Trước đó, chiều tối 25/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức cuộc họp khẩn dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Tại cuộc họp, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM kiến nghị học sinh lớp 9 và 12 đi học lại từ ngày 2/3.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nhieu-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-nghi-den-het-83-a313145.html