+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phát hiện 43 tấn măng ngâm hóa chất kịch độc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hơn 43 tấn măng ngâm hóa chất độc hại có hạn sử dụng 2 năm được phát hiện tại 3 cơ sở kinh doanh măng trên địa bàn TP.HCM.

    (ĐSPL) - Hơn 43 tấn măng ngâm hóa chất độc hại có hạn sử dụng 2 năm được phát hiện tại 3 cơ sở kinh doanh măng trên địa bàn TP.HCM.

    Theo tin tức trên Dân Trí, ngày 16/1, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường phía Nam (C49B) Bộ Công an và lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ 43 tấn măng ngâm hóa chất độc hại được phát hiện tại 3 cơ sở kinh doanh măng tươi bên quốc lộ 1A, khu phố 7, phường Tân Thới, quận 12 do ông Ngô Xuân Thái, bà Ngô Thị Đăng và ông Lê Văn Lâm làm chủ.

    Các thành viên đoàn kiểm tra đã yêu cầu cả 3 chủ cơ sở này ngưng ngay việc sản xuất, kinh doanh nguy hại này.

    Trước đó, từ nhiều nguồn tin mật báo, C49B đã vào cuộc điều tra. Hơn 2 tuần theo dõi, các trinh sát đã thu thập được các chứng cứ sai phạm của 3 cở sở kinh doanh măng tươi ở trên.

    Chiều 15/1, cảnh sát môi trường cùng lực lượng QLTT Đội 4A, các ban ngành, địa phương phối hợp đồng bất ngờ vào kiểm tra cơ sở của ông Ngô Xuân Thái, bà Ngô Thị Đăng và ông Lê Văn Lâm, thời điểm kiểm tra, có hàng chục thùng phi nhựa lớn, nhỏ được chứa măng ngâm nước và hóa chất.

    Tại cơ sở của hộ ông Lâm, măng được nhồi đầy trong các thùng phuy nhựa, để ngoài trời trong môi trường ô nhiễm, bụi bặm, sát bên khu vực nuôi gà, vịt. Cả 3 hộ trên không trình được giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm, nhân viên không được tập huấn về ATVSTP…

    Số măng ngâm hóa chất độc hại bị phát hiện. (Ảnh Công An Nhân Dân)

    Liên quan đến vụ việc trên, Công An Nhân Dân đưa tin, tổng số măng phát hiện tại 3 cơ sở trên là 43.720 kg măng, cùng với số lượng hóa chất thu giữ được là 15 kg. Điều đáng chú ý là hóa chất này được đựng trong bao bì có in hình bên ngoài đầu lâu xương chéo, nhưng phần “nhãn phụ sản phẩm” mới là điều khiến đoàn kiểm tra chú ý, tại mục Biện pháp phòng ngừa, ghi: yêu cầu hỗ trợ y tế khi nuốt phải. Sản phẩm có hạn sử dụng: 2 năm. Nguồn gốc xuất xứ: Trung Quốc.

    Theo lời khai của các chủ cơ sở, những hóa chất để ngâm măng trên được mua tại chợ Kim Biên TP.HCM với giá 26.000 đ/kg với tác dụng để giữ măng được tươi lâu, trắng, giòn và không bị mất mùi, màu sắc tự nhiên. Khi lực lượng kiểm tra thử lấy ngón tay miết vào hóa chất trắng trên đã có cảm giác ngay tức thì là nóng và rát cho thấy đây là chất tẩy cực độc.

    Bà Ngô Thị Đăng khai nhận về qui trình ngâm, tẩm măng như sau: Măng được thu gom tại Lâm Đồng về, sau đó cắt hết các phần già đi, rửa nước và cắt ngắn cho vừa rồi ngâm trong dung dịch hóa chất trên theo tỉ lệ: 200 lít nước cộng 1 muỗng cà phê hóa chất, dùng ngâm được 2 bao (khoảng 100- 140 kg) trong vòng 12 giờ. Sau đó có thể vô tư giữ từ 1-2 năm để bán dần. Thậm chí măng đã có màu đen kịt ngâm vào hóa chất này cũng sẽ trở nên trắng nõn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phat-hien-43-tan-mang-ngam-hoa-chat-kich-doc-a79639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoang mang với trái cây ngâm hóa chất

    Hoang mang với trái cây ngâm hóa chất

    Hiện nay, nhu cầu sử dụng trái cây ngày một tăng cao trong thị trường khiến nhiều người, vì bất chấp lợi nhuận đã tìm cách ngâm những hóa chất độc hại vào trái cây.

    Thúc chuối chín vàng bằng hóa chất 2.000 đồng/lọ

    Thúc chuối chín vàng bằng hóa chất 2.000 đồng/lọ

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày tiếp cận và theo dõi, chúng tôi đã xâm nhập được vào chợ chuối bên bờ sông Hồng ở phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm - Hà Nội và tận mắt chứng kiến chiêu trò dùng hóa chất thúc chuối chín siêu tốc.