+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phát hiện 5 người dán hàng ngàn tờ rơi "tín dụng đen", mời gọi cho vay

    (ĐS&PL) - Ngày 15/6, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ 5 người có hành vi nấu keo dán, in hàng ngàn tờ giấy mời gọi cho vay.

    Theo báo Dân Trí, nhóm người này thuê phòng trọ trong con hẻm sâu trên đường Lê Văn Việt (phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức).

    Kiểm tra đột xuất địa điểm trên, công an phát hiện 5 người cùng hai thùng giấy (loại A4) có nội dung "Hỗ trợ tài chính 0362xxxx", keo dán, cây lăn và nhiều vật dụng liên quan dán tờ rơi quảng cáo.

    tphcm phat hien 5 nguoi dan hang ngan to roi tin dung den moi goi cho vay1

    Số tang vật công an thu giữ được. (Ảnh: Công an)

    Theo Người lao động, tại cơ quan công an, những người này khai thuê căn phòng trọ trên để hoạt động. Nhóm phân công người nấu keo dán, đi photo hàng ngàn tờ giấy nội dung cho vay.

    Sau đó, chờ lúc khuya, vắng người thì đi dán khắp thành phố trên các cột điện, tủ điện, cây xanh, trạm xe buýt, bờ tường…

    Theo lời khai của 2 người này, việc dán quảng cáo được thực hiện theo hợp đồng từ số điện thoại người lạ.

    Khi các tờ rơi quảng cáo được giao đến, họ chỉ cần thực hiện dán hết số lượng tờ rơi quảng cáo đó trên cột điện ở các tuyến đường.

    Những người này được trả công 28.000 đồng/100 tờ, Dân trí cho hay.

    Công an đã lập hồ sơ đề xuất xử phạt vi phạm hành chính, bắt nhóm người bóc gỡ quảng cáo trái phép và cam kết không tái phạm.

    "Tín dụng đen" là một hình thức tín dụng cho vay nặng lãi, đây là loại hình phi chính thức không được pháp luật công nhận, không thông qua các đơn vị, tổ chức được nhà nước cho phép hoạt động tín dụng.

    Vay "tín dụng đen" sẽ tạo ra những khoản nợ lớn hơn rất nhiều lần so với số tiền vay ban đầu. Điều này sẽ khiến cho người vay không có đủ khả năng chi trả, mất khả năng chi trả khi số nợ quá lớn. Lúc này, người vay tiền "tín dụng đen" sẽ bị uy hiếp trả nợ, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân và những người thân xung quanh.

    Đối với các các doanh nghiệp khi vay tiền "tín dụng đen" sẽ có nguy cơ bị phá sản, lỗ vốn do số nợ tăng nhanh, lãi suất cao không đủ khả năng chi trả.

    "Tín dụng đen" có thể gây nên nhiều bất ổn cho kinh tế, trật tự của xã hội mà nhà nước đang cố gắng bảo vệ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phat-hien-5-nguoi-dan-hang-ngan-to-roi-tin-dung-den-moi-goi-cho-vay-a579080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan