+Aa-
    Zalo

    TP.HCM phong tỏa 72 căn hộ liên quan tới ca mắc COVID-19 mới

    ĐS&PL Hơn 70 căn hộ khu chung cư Sư Vạn Hạnh, nơi sinh sống của nam thanh niên mắc COVID-19 do liên quan tới bệnh nhân 1440, đã được phong tỏa.

    Hơn 70 căn hộ khu chung cư Sư Vạn Hạnh, nơi sinh sống của nam thanh niên mắc COVID-19 do liên quan tới bệnh nhân 1440, đã được phong tỏa.

    Khu vục chung cư bị phong tỏa. Ảnh: Thanh Niên

    72 căn hộ thuộc lô B khu chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5, TP.HCM) đã bị phong tỏa. Đây là nơi sinh sống của anh N.Q.H (23 tuổi), người có tiếp xúc với bệnh nhân 1440 nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép trước đó. Được biết, anh H sống tại tầng 4 của tòa chung này.

    Đến trưa ngày 28/12, hơn chục dân quân tự vệ, dân phòng và công an lập hàng rào, trúc trực ở 4 dãy nhà cao 10 tầng tại lô B của chung cư Sư Vạn Hạnh. Công tác phong tỏa và phun xịt khử trùng khu vực đã được thực hiện từ tối 27/12.

    Người dân ở chung cư được yêu cầu hạn chế ra ngoài. Một số hộ dân được người thân đem đồ ăn tới.

    Theo báo cáo của sở Y tế TP.HCM sáng 28/12, ca nghi nhiễm trên dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn nhưng nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

    Qua khai thác lịch sử đi lại, thanh niên này đã đi cùng bệnh nhân 1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh trái phép về Việt Nam (chưa rõ qua cửa khẩu nào, chỉ nhớ có qua một điểm tên Long Bình).

    Trên đường di chuyển về TP HCM, "bệnh nhân 1440" và một người phụ nữ tách ra để về miền Tây. Hiện "bệnh nhân 1440" điều trị tại Vĩnh Long, người phụ nữ đã được cách ly ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp).

    Cùng lúc, chính quyền phường 1, quận 8, TP.HCM đang tiến hành phong tỏa khu vực lưu trú của bạn gái ca bệnh mới ở đường Dương Bá Trạc.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phong-toa-72-can-ho-lien-quan-toi-ca-mac-covid-19-moi-a350848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan