+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phong tỏa một chung cư vì có hàng chục ca mắc COVID-19

    (ĐS&PL) - Chung cư 89 - 91 Nguyễn Du (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) bị phong tỏa tạm thời do liên quan nhiều ca COVID-19.

    Trưa 21/2, một lãnh đạo ngành y tế quận 1 (TP.HCM) xác nhận trên Dân trí, chung cư 89-91 Nguyễn Du tại phường Bến Nghé (quận 1) đang tạm thời bị phong tỏa để tiến hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    "Theo thông tin tôi được biết, có hơn 20 ca mắc Covid-19 đã được phát hiện tại chung cư trên. Sáng nay, Trung tâm y tế quận 1 đã đến tiến hành xét nghiệm các trường hợp liên quan", nguồn tin nói.

    Trước đó vào ngày 20/2, ông Lê Minh Phát, Chủ tịch UBND phường Bến Nghé đã ký văn bản về việc áp dụng thời gian phong tỏa với chung cư trên, từ ngày ra văn bản đến khi có thông báo mới. Lý do tạm ngưng hoạt động liên quan đến ca bệnh COVID-19 phát hiện tại chung cư.

    UBND phường Bến Nghé đề nghị Ban chỉ huy công an, Trạm Y tế, Tổ phòng chống dịch COVID-19 phường tiến hành giám sát và thường xuyên cập nhật tình hình khu vực cách ly.

    tphcm phong toa mot chung cu vi co hang chuc ca mac covid 19

    Chung cư 89-91 Nguyễn Du. (Ảnh: Dân trí)

    Thông tin trên VTC News, tới trưa 21/2, tại chung cư này có lực lượng công an túc trực bên dưới, giám sát và cập nhật tình hình.

    Người dân trong chung cư tạm thời không ra ngoài nhưng vẫn có thể đặt hàng bình thường qua các dịch vụ giao nhận hàng online. Hàng hóa để trên bàn trước cổng chung cư, người dân nhận hàng và thanh toán qua chuyển khoản.

    Trước đó, TP.HCM cũng phát hiện một ổ dịch tại một tu viện ở quận Gò Vấp với 53 ca COVID-19. Hiện ổ dịch tại tu viện này đã được kiểm soát.

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hiện tượng số ca mắc mới tăng ở tất cả các quận, huyện và TP Thủ Đức đã được dự báo trước khi TP khôi phục các hoạt động lao động sản xuất, học tập cũng như các sinh hoạt xã hội.

    Bên cạnh đó, TP.HCM cũng phát hiện những ca bệnh nhiễm biến chủng Omicron trong cộng đồng trong bối cảnh bình thường mới thích ứng với dịch bệnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phong-toa-mot-chung-cu-vi-co-hang-chuc-ca-mac-covid-19-a529025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan