+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Sẵn sàng huy động sinh viên y khoa năm cuối tham gia chống dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL TP.HCM lên kế hoạch huy động sinh viên y khoa năm cuối của trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham gia chống dịch Covid-19 khi cần.

    TP.HCM lên kế hoạch huy động sinh viên y khoa năm cuối của trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham gia chống dịch Covid-19 khi cần.

    Sinh viên năm cuối đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) có thể tham gia chống dịch khi cần. Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 16/3, UBND TP.HCM đã có thông báo yêu cầu sở Y tế TP.HCM chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều quy mô khác nhau, đối tượng khác nhau, môi trường khác nhau ở cấp thành phố.

    Trong đó có nội dung UBND TP.HCM chỉ đạo đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, theo sự hướng dẫn của Sở Y tế, chủ động xây dựng kế hoạch huy động lực lượng sinh viên năm cuối và đội ngũ y, bác sĩ trẻ của Hội thầy thuốc trẻ thành phố sẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi có yêu cầu.

    Trước đó, tại cuộc họp giữa lãnh đạo TP.HCM với hội đồng hiệu trưởng các trường đại học, lãnh đạo các trường đại học đã đề xuất cho sinh viên ngành y sớm đi học trở lại. Lý do là sinh viên y khoa, đặc biệt là sinh viên năm cuối, đã là đối tượng có kiến thức, kỹ năng tốt về y tế, có thể bổ sung vào lực lượng phòng chống dịch khi thành phố cần.

    Các trường cũng đề xuất những bệnh viện trên địa bàn nên tạo điều kiện cho sinh viên y khoa vào thực tập để trang bị thêm kỹ năng cần thiết về chống dịch, sẵn sàng tiếp ứng khi dịch lan rộng.

    Bên cạnh đó, theo báo Giao thông, UBND TP.HCM cũng yêu cầu ngành y tế thành phố cần nhanh chóng rà soát, thống kê và báo cáo UBND TP.HCM để tăng cường trang bị cơ sở vật chất, phòng áp lực âm, trang thiết bị y tế, máy giúp thở, các test xét nghiệm, xe chuyển bệnh, hóa chất, vật tư, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn cho bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung và các cơ sở y tế.

    Đảm bảo đầy đủ trang phục bảo hộ, các phương tiện chống dịch, chế độ cho nhân viên y tế, không để nhân viên y tế bị nhiễm bệnh Covid-19, trong quá trình làm nhiệm vụ. Đảm bảo các chế độ cho người mắc bệnh và người bị cách ly y tế.

    Thành phố cũng yêu cầu sở Tài chính TP.HCM phải đảm bảo kinh phí trang bị khẩu trang miễn phí cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên khi các đối tượng này đi học lại.

    Sở Công thương và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Sài Gòn Co-op) làm việc với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, dung dịch rửa tay kháng khuẩn, xà phòng diệt khuẩn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu của học sinh, cán bộ, công chức và nhân dân thành phố.

    Vi An (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-san-sang-huy-dong-sinh-vien-y-khoa-nam-cuoi-tham-gia-chong-dich-covid-19-a315606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan