+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sắp công bố kết quả xử lý cán bộ liên quan đến vi phạm ở Thủ Thiêm

    • DSPL
    ĐS&PL Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố đã tập trung khắc phục sai phạm, xử lý cán bộ và giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân.Bí thư Thành ủy

    Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố đã tập trung khắc phục sai phạm, xử lý cán bộ và giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân.

    Nhiều cán bộ liên quan đến sai phạm ở dự án Thủ Thiêm bị xử lý kỷ luật.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 16/5, tổ đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP, bà Trần Kim Yến - Bí thư Quận ủy quận 1, ông Nguyễn Văn Chương - Chủ tịch Hội cựu chiến binh TP và ông Nguyễn Đức Sáu - Phó chủ tịch thường trực Hội Luật gia TP tiếp xúc với cử tri quận Tân Phú.

    Tại buổi tiếp xúc, trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về sai phạm tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố đã tập trung khắc phục sai phạm, xử lý cán bộ và giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân.

    "Các cán bộ thuộc thành phố quản lý cũng đã xem xét xử lý, sắp tới kết quả sẽ sớm được công bố. Thành phố cũng có sự chủ động trong việc phát hiện, kiểm tra và xử lý cán bộ vi phạm", Báo Lao Động dẫn lời Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu.

    Ngoài ra, Bí thư Nhân cũng cho biết, việc xem xét kỷ luật được chia ra theo hai cấp là cán bộ do trung ương quản lý và cán bộ do Thành ủy TP.HCM quản lý.

    Theo đó, trung ương đã xử lý bước đầu nhóm cán bộ thuộc diện quản lý. Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải (nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM) bằng hình thức cách chức Bí thư Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015.

    Ngoài ra, ông Lê Hoàng Quân (nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM) cũng đã bị trung ương kỷ luật cảnh cáo. Các nguyên Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng, Vũ Hùng Việt cũng bị kỷ luật.

    Riêng các cán bộ cấp sở ngành thuộc diện TPHCM quản lý, hiện nay thành phố đã tổ chức kiểm điểm và sắp tới sẽ công bố.

    Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, TPHCM đã ban hành quy chế để người dân, báo chí phản ánh vi phạm của cán bộ, từ đó chỉ đạo các cấp ủy xử lý. Đồng thời những khiếu nại, tố cáo của người dân bên cạnh việc chính quyền giải quyết, các cấp ủy phải giám sát.

    “Chúng ta không vui, không hạnh phúc gì khi cán bộ bị kỷ luật, nhưng nếu vi phạm được kiểm tra, xác minh đúng thì phải xử lý", ông Nhân nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-sap-cong-bo-ket-qua-xu-ly-can-bo-lien-quan-den-vi-pham-o-thu-thiem-a323618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan