+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Sở GD&ĐT vào cuộc vụ Hiệu trưởng thay mới cùng lúc 9 tổ trưởng, tổ phó

    ĐS&PL Nhiều giáo viên của trường Lương Văn Can (quận 8, TP.HCM) phản ánh, 9 thầy cô đang là tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng trường bị hiệu trưởng cách chức, mà không có lý do nào chính đáng được đưa ra.

    Theo đó, ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can cho rằng, những giáo viên trên bị miễn nhiệm vì trong thời gian học kỳ 1 vừa qua đã có những biểu hiện không gương mẫu, thiếu trung thực trong công tác.

    Thanh Niên cho biết thêm, cũng theo ông Sĩ, các thành viên trong Hội đồng liên tịch có biểu hiện tạo nhóm, tẩy chay các giáo viên trong Hội đồng liên tịch nhà trường không cùng nhóm, lôi kéo những thành viên khác, giáo viên trẻ tạo sự chia rẽ gây mất đoàn kết nội bộ.

    tphcm so gddt vao cuoc vu hieu truong thay moi cung luc 9 to truong to pho

    Trường THPT Lương Văn- quận 8, TP.HCM. (Ảnh: Tiền phong)

    Liên quan đến sự việc này, ngày 18/1, Sở GD&ĐT TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ với Hiệu Trưởng Trường THPT Lương Văn Can, bà T.T.T.T (nguyên phó hiệu trưởng), các thầy cô giáo nằm trong liên tịch nhà trường mới và 9 thầy cô giáo vừa bị trường cho thôi nhiệm vụ.

    Trong suốt buổi làm việc, các phòng ban chức năng của Sở đã lần lượt lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của các thầy cô giáo trong nhà trường có liên quan đến vụ việc này, và một số ý kiến của hiệu trưởng, bà T.T.T.T.

    Tiền phong dẫn lời ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sau khi lắng nghe các ý kiến của thầy cô giáo có liên quan trực tiếp đến vụ việc này, hiệu trưởng nhà trường phải tiếp tục giải trình với Sở về các ý kiến nói trên.

    Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định, văn bản mà trường ban hành ngày 10/1/2023 (văn bản phân công nhiệm vụ cho 9 tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, thư ký hội đồng nhà trường mới) là không đúng thể thức, căn cứ, và đương nhiên là văn bản này không có giá trị.

    Sau Tết nguyên đán Quý Mão, Sở sẽ có ý kiến, kết luận vụ việc này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-so-gddt-vao-cuoc-vu-hieu-truong-thay-moi-cung-luc-9-to-truong-to-pho-a563908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    GS.TS.NGND.Nguyễn Lân Dũng:

    GS.TS.NGND.Nguyễn Lân Dũng: "Một ông bố tham nhũng thì làm sao có thể dạy con sống tử tế"

    Dòng họ Nguyễn Lân có thể nói là "danh gia vọng tộc", các thế hệ đều có những nhà khoa học, trí thức nổi tiếng. Gia đình ấy đã lao động ra sao và sống như thế nào để dòng chảy truyền thống tuyệt vời được lưu giữ qua nhiều thế hệ? ĐS&PL xin giới thiệu cuộc trò chuyện với GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng để hiểu thêm cá nhân ông và gia đình tiêu biểu này.