+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tạt axit người tình trong mộng, 7 người khác vạ lây

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị từ chối tình cảm, Dũng ôm hận và phục kích tạt axit khiến cố gái bị thương tật vĩnh viễn 44\%, 7 nạn nhân khác cũng bị thương nặng.

    (ĐSPL) - Bị từ chối tình cảm, Dũng ôm hận và phục kích tạt axit khiến cố gái bị thương tật vĩnh viễn 44\%, 7 nạn nhân khác cũng bị thương nặng. 

    Theo tin tức trên báo Vnexpress, Cơ quan CSĐT (Công an TP. HCM) vừa chuyển kết luận điều tra và hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp để đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Dũng (SN 1983, quê tỉnh Bến Tre) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

    Dũng được xác định là hung thủ gây ra vụ tạt axít kinh hoàng giữa Sài Gòn xảy ra chiều 3/11/2013, trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP. HCM khiến 7 người bị thương.

    Theo kết luận điều tra được đăng tải trên báo Lao động, Dũng hành nghề mua bán phụ tùng ô tô ở quận 5 và quen biết với chị Hồng Kim Huôi (24 tuổi, ngụ Kiên Giang). Thời gian sau, người này đem lòng thương mến và ngỏ lời yêu đương nhưng bị chị Huôi từ chối vì chị sắp kết hôn với người khác.

    Không cam tâm vì bị từ chối tình cảm, Dũng nhiều lần nhắn tin, gọi điện, chặn đường hăm dọa… thậm chí là mang sơn phục kích tạt vào xe gắn máy chị Huôi để được chấp nhận.

    Khi nghe tin 2 ngày nữa, Huôi về quê nhà để làm làm hỏi, Dũng lên kế hoạch sát hại "người trong mộng".

    TP HCM: Truy tố kẻ tạt axit người trong mộng bất thành

    Nguyễn Văn Dũng lúc bị bắt. Ảnh: Vnexpress.

    Bị hăm dọa, khoảng tháng 5/2013, chị Huôi làm đơn tố cáo hành vi của Dũng lên Công an TP.HCM. Sau đó, Công an TP.HCM đã tổ chức xác minh nhưng không tìm được nơi ở của Dũng. Chị Huôi cũng rút đơn sau đó, đồng thời thay đổi chỗ ở và số điện thoại để tự bảo vệ mình.

    Trưa 3/11/2013, khi chị Huôi đang đứng trước công ty TNHH Quà Tặng TMT số 127 Nguyễn Văn Cừ (phường 2, quận 5) cùng 3 cô em gái chuẩn bị đón xe về quê làm đám cưới. Bất ngờ, Dũng xông đến hắt axit khiến chị này bị thương. Những người đứng cạnh cũng bị dính hóa chất.

    Chị Huôi lao sang tiệm vé số bên cạnh trốn nhưng Dũng đuổi theo tạt tiếp số axit còn lại trong ca vào người cô. Lúc này chủ tiệm vé số là bà Tăng Thúy Hà (47 tuổi) ngồi phía trong cũng lãnh trọn ca hóa chất nên bị thương nặng.

    Con gái bà Hà và đứa cháu cùng 11 tuổi cũng bị dính axit. Tổng cộng có 8 nạn nhân. Sau khi gây án, Dũng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường thì bị nhiều người dân truy đuổi.

    Theo kết quả giám định, chị Huôi bị thương tật vĩnh viễn 44\%, bà Hà bị thương tật 55\%, 5 người còn lại bị thương từ 3\% đến 10\%.

    Sau khi gây án, Dũng lên xe máy chạy trốn về hướng đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8 đã bị người dân bắt giữ giao công an xử lý.

    Trong quá trình điều tra, Dũng khai rằng, trong thời gian quen biết nhau, chị Huôi có mượn Dũng 28 triệu đồng nhưng không trả. Phát hiện chị Huôi có ý định kết hôn với người khác, Dũng tức tối nên ra tay tạt axit.

    Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT cho rằng, lời khai này của Dũng không có cơ sở. Qua xác minh từ gia đình và người thân của chị Huôi, họ khẳng định gia đình chu cấp đầy đủ cho con đi học. Bản thân chị Huôi cũng tự đi làm, có thu nhập riêng nên không có chuyện chị Huôi mượn tiền của Dũng như đã khai.

    Tất cả các nạn nhân đều yêu cầu xử lý hình sự đối với Nguyễn Văn Dũng.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tat-axit-nguoi-tinh-trong-mong-7-nguoi-khac-va-lay-a54084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngày mai, thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp hầu tòa

    Ngày mai, thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp hầu tòa

    (ĐSPL) - Nguyễn Minh Tiên, nguyên giáo viên Anh văn Trường THCS Tân Phú, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp, hung thủ tạt axit khiến 4 đồng nghiệp bị thương sẽ hầu tòa về tội "Cố ý gây thương tích" vào ngày mai (19/8).