+Aa-
    Zalo

    TPHCM: Thời gian siết chặt giãn cách, công an phát hiện 63 F0 ra đường

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thống kê của Công an TP HCM, từ ngày 23-8 đến 6-9, tại 914 chốt kiểm soát trên toàn địa bàn, lực lượng Công an đã kiểm tra hơn 2,1 triệu phương tiện, trong đó có gần 565 ngàn ô tô, hơn 1 triệu mô tô, 488 ngàn xe tải; kiểm tra hơn 938 ngàn lượt người, trong đó có hơn 400 người nước ngoài…

    TPHCM: Thời gian siết chặt giãn cách, công an phát hiện 63 F0 ra đường.


    Theo thống kê của Công an TP HCM, từ ngày 23-8 đến 6-9, tại 914 chốt kiểm soát trên toàn địa bàn, lực lượng Công an đã kiểm tra hơn 2,1 triệu phương tiện, trong đó có gần 565 ngàn ô tô, hơn 1 triệu mô tô, 488 ngàn xe tải; kiểm tra hơn 938 ngàn lượt người, trong đó có hơn 400 người nước ngoài…


    Kết quả đã phát hiện và lập biên bản xử lý hơn 11 ngàn trường hợp với số tiền đề xuất xử phạt gần 18 tỷ đồng, trong đó, lỗi ra đường không có lý do chính đáng chiếm 99,1% tổng số vi phạm.

    t1
    Trong thời gian siết chặt giãn cách, phát hiện rất nhiều F0 ra đường ở TP.HCM.


    Qua kiểm tra giám sát tại các điểm chốt chặn, lực lượng Công an TP HCM đã phát hiện 63 F0 lưu thông trên đường, trong đó có 29 trường hợp thuộc diện được cấp giấy đi đường, 10 người đã được điều trị khỏi bệnh, 17 người đang thực hiện cách ly tập trung và số ca F0 còn lại thực hiện cách ly tại nhà.


    Nhằm khắc phục tình trạng các F0 ra đường trong thời gian giãn cách xã hội, trong sáng 7/9, Công an TPHCM đã tập huấn, cung cấp trang, thiết bị gồm sim 4G, camera cho các quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong thời gian tới, hơn 100 đầu quét mã QR sẽ được triển khai toàn địa bàn TPHCM.


    Tiêm kết hợp hai loại vaccine được nhiều nước triển khai.


    Đối với các quốc gia thiếu vaccine COVID-19 thì đây có thể là một giải pháp giúp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.


    Thông thường, để triển khai tiêm chủng an toàn, hiệu quả và tạo sự yên tâm với người được tiêm, lựa chọn tốt nhất được khuyến nghị khi tiêm vaccine COVID-19 vẫn là sử dụng cùng một loại vaccine cho cả mũi 1 và mũi 2. Tuy nhiên, do nguồn cung vaccine vẫn là nỗi đau đầu cho đa số các quốc gia trên thế giới, cùng với biến thể Delta xuất hiện và diễn biến xấu đi của dịch, giới chức y tế rất nhiều nước, gồm cả những nước có nền y học tiên tiến, từ lâu đã đồng ý cho phép tiêm kết hợp giữa 2 loại vaccine COVID-19 khác nhau cho mũi 1 và mũi 2.

    t2
    Tiêm trộn vắc xin là giải pháp được nhiều nước lựa chọn.


    Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA, hay Cơ quan quản lý dược phẩm châu u EMA đến nay chưa đưa ra bình luận gì về cách làm này, nhưng hồ sơ tiêm chủng từ những quốc gia đã thực hiện cho thấy việc kết hợp, hay nhiều người gọi là tiêm pha trộn vaccine vẫn an toàn với người được tiêm. Đối với các quốc gia thiếu vaccine, đây có thể là một giải pháp giúp đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.


    Mạng xã hội ngập tràn bài đăng cổ vũ tuyển Việt Nam dù thua sát nút Australia.


    Thua Australia với tỉ số sát nút ngay trên Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời cổ vũ, động viên từ khán giả nước nhà.


    Ở lượt trận 2 bảng B diễn ra lúc 19h ngày 7/9 trên sân Mỹ Đình giữa Việt Nam – Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc với chiến thắng 0-1 nghiêng về Australia.

    t3
    Thua cách biệt, khán giả đánh giá cao sự nỗ lực của đội tuyển Việt Nam, nhất là khi chúng ta thiếu nhiều trụ cột. Một tài khoản bình luận: “Càng ngày càng tiệm cận với trình độ của các nước top đầu khu vực. Mình nên tự hào các bạn nhé!”.


    Trận đấu có pha bóng gây tranh cãi. Phút 27, một cầu thủ Australia đã để bóng chạm tay từ pha dứt điểm của Hồng Duy. Tuy vậy, sau khi dùng VAR can thiệp, trọng tài đã đưa ra quyết định là không có phạt đền cho Việt Nam.


    Nhiều fanpage, hội nhóm lớn trên mạng xã hội đều liên tục cập nhật tình hình trận đấu. Dù không thể giành chiến thắng nhưng sau trận đấu, vẫn rất nhiều lời động viên, cổ động của khán giả nhắn gửi đến đội tuyển nước nhà.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-thoi-gian-siet-chat-gian-cach-cong-an-phat-hien-63-f0-ra-duong-a512579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.