+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thông báo khẩn tìm những người từng đến 2 địa điểm ở quận Tân Bình liên quan đến ca COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Những người từng đến 2 địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở quận Tân Bình, TP.HCM cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

    Những người từng đến 2 địa điểm liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở quận Tân Bình, TP.HCM cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm với những người liên quan tới ca mắc COVID-19. Ảnh: Tuổi trẻ

    Sáng 15/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát thông báo khẩn tìm người đến 2 địa điểm tại quận Tân Bình (TPHCM) do liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 tại thành phố.

    Hai địa điểm cụ thể gồm:

    Quán cơm gà Ngon, địa chỉ 10D Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình từ ngày 20/1 đến ngày 2/2.

    Quán cơm Phương Linh, địa chỉ 10A Ấp Bắc, phường 13, quận Tân Bình từ ngày 20/1 đến ngày 2/2.

    Từ đợt bùng phát dịch tại Hải Dương (27/1) đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 36 ca mắc COVID-19. Trong đó, 35 trường hợp là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và người tiếp xúc gần.

    Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị của TP.HCM thực hiện khẩn việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng (kết thúc trước ngày 14/2). Đến nay, thành phố đã lấy tổng 3.672 mẫu từ các nhà trọ, nơi lưu trú công nhân, bến xe, chợ trên địa bàn 24 quận, huyện và xét nghiệm các mẫu đã thu thập.

    Ngày 14/2, HCDC cho biết theo đánh giá ban đầu, hầu hết các bệnh nhân mắc COVID-19 trong chùm ca bệnh liên quan đến ổ dịch nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất không triệu chứng hoặc biểu hiện rất nhẹ.

    Nhiều trường hợp đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính rất nhanh sau một thời gian ngắn được cách ly điều trị tại bệnh viện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-thong-bao-khan-tim-nhung-nguoi-tung-den-2-dia-diem-o-quan-tan-binh-lien-quan-den-ca-covid-19-a356125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan