+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thu hồi giấy phép dạy học của 83 giáo viên, xử phạt 5 cơ sở đào tạo lái xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã xử phạt đối với 5 cơ sở đào tạo lái xe có giáo viên dạy thực hành dùng văn bằng, chứng chỉ giả.

    Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã xử phạt đối với 5 cơ sở đào tạo lái xe có giáo viên dạy thực hành dùng văn bằng, chứng chỉ giả.

    Một cơ sở đào tạo lái xe. Ảnh minh họa

    TTXVN đưa tin, ngày 10/3, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đã thu hồi 83 giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe đã cấp do có hành vi sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp lệ (giả), đồng thời xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở đào tạo lái xe vi phạm.

    Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở đào tạo lái xe gồm: Trường Dạy nghề tư thục lái xe Thống Nhất, Trung tâm Dạy nghề lái xe Tiến Phát, Trung tâm Dạy nghề lái xe Hiệp Phát, Trường Dạy nghề tư thục lái xe Sài Gòn, Trường Dạy nghề tư thục lái xe Thế Giới về hành vi “bố trí giáo viên không đủ tiêu chuẩn giảng dạy”; điều chỉnh lưu lượng đào tạo của các cơ sở có vi phạm.

    Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe tiến hành xác minh toàn bộ văn bằng, chứng chỉ của giáo viên dạy lái xe thuộc đơn vị, báo cáo Sở Giao thông Vận tải thành phố và chịu trách nhiệm đối với kết quả rà soát, xác minh.

    Theo báo Lao Động, về trách nhiệm của các cơ sở đào tạo lái xe trong quản lý, sử dụng đội ngũ giáo viên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, thâm niên và kinh nghiệm của giáo viên dạy thực hành là một yếu tố cốt lõi, quan trọng để một người giáo viên dạy thực hành truyền đạt kỹ năng lái xe cho người học.

    Chính vì quan điểm đặt nặng kỹ năng dạy thực hành lái xe như vậy nên nhiều cơ sở đào tạo lái xe đã có phần xem nhẹ đối với các tiêu chuẩn khác của người giáo viên.

    “Áp lực bổ sung đội ngũ xe tập lái, giáo viên dạy thực hành lái xe để tăng lưu lượng đào tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân dẫn đến nhiều cơ sở đào tạo lái xe buông lỏng công tác xác minh, rà soát đối với đội ngũ giáo viên của đơn vị”, báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nêu rõ.

    Báo Tuổi Trẻ thông tin, ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho rằng từ nhiều năm qua, TP.HCM đã nỗ lực có các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông. Song song với công tác tuyên truyền tới người dân, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và TP.HCM đã có giải pháp siết chặt công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe.

    "Ở địa bàn thành phố mà đọc thông tin có tới 83 giáo viên xài bằng giả để đi dạy cho học viên lấy bằng thật thì tính xác thực như thế nào? Ban sẽ đề nghị tăng cường rà soát chất lượng đào tạo các trung tâm bởi đây cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông", ông Phúc bày tỏ. 

    Bên cạnh đó, ông Phúc cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra đường dây làm bằng giả. Bởi chắc chắn họ không chỉ làm bằng giả cho các giáo viên mà có thể làm cả giấy phép lái xe để lưu thông ngoài đường.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-thu-hoi-giay-phep-day-hoc-cua-83-giao-vien-xu-phat-5-co-so-dao-tao-lai-xe-a314788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan