+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Triển khai "đội quân" xe buýt màu cam, gắn loa, "mắt thần" chống quấy rối tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL TP.HCM vừa cho ra quân “Hành trình xe buýt màu cam an toàn”, lắp đặt camera và loa cảnh báo trên xe để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi quấy rối tình dục

    TP.HCM vừa cho ra quân “Hành trình xe buýt màu cam an toàn”, lắp đặt camera và loa cảnh báo trên xe để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi quấy rối tình dục ở phụ nữ và trẻ em trên phương tiện cộng cộng.

    Ngày 28/11, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (thuộc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) và Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội TP Hồ Chí Minh đã tổ chức sự kiện “Bữa sáng Ruy băng Trắng” và ra quân “Hành trình xe buýt màu cam an toàn”.

    Đây là sự kiện hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”, “Chiến dịch toàn cầu 16 ngày hành động đoàn kết chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, do Tổng Thư ký Liên hợp quốc phát động.

    Camera được lắp đặt trên xe buýt để ngăn chặn tình trạng quấy rối tình dục. Ảnh: TTXVN

    Theo đó, 26 xe buýt tuyến số 53 được sơn màu cam, có lộ trình từ Trung tâm thành phố đến Đại học Quốc gia. Tại các nhà chờ cũng được sơn màu cam và dán thông điệp truyền thông “Vì thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em” nhằm thân thiện với mọi người. Đây là tuyến xe buýt phục vụ gần 400.000 lượt người/tháng, đa số là học sinh, sinh viên.

    Ngoài ra, trên những chiếc xe buýt này đều được gắn camera, loa cảnh báo để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi quấy rồi tình dục phụ nữ và trẻ em trên phương tiện cộng cộng.

    Theo khảo sát đầu vào “Chương trình thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em gái” tại TP. Hồ Chí Minh, năm 2017 có 18,5% phụ nữ tham gia phỏng vấn cho biết rằng họ đã bị quấy rối tình dục; 11,7% nam giới tham gia phỏng vấn thừa nhận đã có các hành vi quấy rối tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái ở nơi công cộng trong vòng 12 tháng qua.

    Chính vì vậy, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng kỳ vọng thông qua sự kiện này sẽ nhận được sự ủng hộ của người dân trên địa bàn thành phố tham gia phương tiện công cộng bằng xe buýt, một mặt góp phần giải quyết ùn tắc và tai nạn giao thông, đồng thời đóng góp những giải pháp phòng ngừa bạo lực, quấy rối tình dục nơi công cộng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-trien-khai-doi-quan-xe-buyt-mau-cam-gan-loa-mat-than-chong-quay-roi-tinh-duc-a253011.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan