TP.HCM: Triệu tập 5 người lấy tài sản của dân khi cưỡng chế nhà


Thứ 2, 23/05/2022 | 22:00


Cùng sự kiện

Người dân trình báo vụ một nhóm công nhân được UBND phường Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) thuê thực hiện việc cưỡng chế công trình xây dựng trái phép đã lấy tài sản của gia đình.

Ngày 23/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Đức, TP.HCM đang phối hợp cùng Công an phường Hiệp Bình Chánh làm việc với năm người lấy tài sản của người dân khi tham gia đoàn cưỡng chế nhà không phép, theo Pháp luật TP.HCM.

Năm người được công an mời làm việc gồm ông R., ông L., ông C., ông T. và ông X.. Đây là năm công nhân, lao động tự do được UBND phường Hiệp Bình Chánh thuê để thực hiện tháo dỡ công trình không phép trên địa bàn.

Tin trong nước - TP.HCM: Triệu tập 5 người lấy tài sản của dân khi cưỡng chế nhà

Bà C. bị mất tài sản trong căn nhà bị cưỡng chế. (Ảnh: Thanh niên)

Sáng 23/5, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Chánh (TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho biết trên Thanh niên, đã chỉ đạo công an phường điều tra, xác minh thông tin người dân trình báo bị nhóm công nhân được phường thuê đến cưỡng chế công trình nhà ở tại đường số 1 (KP.7) lấy tài sản của gia đình này.

Theo ông Tuấn, phường nhiều lần gửi thông báo, vận động bà H.T.B.C tháo dỡ căn nhà xây dựng không phép trên đường số 1 nhưng gia đình người này không chấp hành. Ngày 17/5, UBND P.Hiệp Bình Chánh đã thực hiện quyết định cưỡng chế căn nhà của bà C.

Sau khi cưỡng chế xong, ngày 18/5, bà C. báo gia đình bà bị mất 1 đồng hồ, 8 đồng hồ đeo tay, 10 triệu đồng trong heo đất, 2 hoa tai. Tiếp nhận trình báo của bà C., UBND P.Hiệp Bình Chánh yêu cầu các cán bộ liên quan báo cáo và giải quyết.

Qua làm việc, một số tài sản bị mất đã được tìm thấy và trả lại cho gia đình bà C. gồm 1 chiếc nhẫn, 2 đồng hồ.

Ông Tuấn khẳng định phường thực hiện cưỡng chế nhà bà C. là đúng quy trình.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-trieu-tap-5-nguoi-lay-tai-san-cua-dan-khi-cuong-che-nha-a538609.html