+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Truy đuổi ôtô "điên" gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gây tai nạn liên hoàn cho 4 xe máy, tài xế ô tô vẫn thản nhiên rời khỏi hiện trường nhưng bị người dân tri hô đuổi theo và bắt giữ lại.

    (ĐSPL) - Gây tai nạn liên hoàn cho 4 xe máy, tài xế ô tô vẫn thản nhiên rời khỏi hiện trường nhưng bị người dân tri hô đuổi theo và bắt giữ lại.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h00, ngày 7/6 trên đường Lý Tự Trọng (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM).

    Theo người dân, vào thời điểm trên, ôtô 4 chỗ hiệu KIA mang BKS 54U-4568 do tài xế Trịnh Trung Hiếu (36 tuổi, ngụ quận 1) điều khiển trên đường Lý Tự Trọng theo hướng quận 3 đi quận 1.

    Dân truy bắt ôtô gây tai nạn liên hoàn giữa Sài Gòn rồi trốn
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Khi vừa qua khỏi giao lộ Trương Định, bất ngờ chiếc ô tô đâm văng chiếc xe máy hiệu Atila vào lề đường, khiến nam thanh niên cầm lái xe máy ngã sõng soài.

    Tiếp đó, xe ôtô này lao tới phía trước, đâm tiếp vào 3 xe máy khác gồm: xe máy BKS 59D1-655.63 do anh Hà Tôn Hiếu (44 tuổi, ngụ quận Tân Phú) chở con là Hà Châu Phương (15 tuổi), xe máy 59C1-458.05 do chị Nguyễn Thị Mai Hương (38 tuổi, ngụ quận 1) điều khiển chở 2 cháu nhỏ và một chiếc xe máy chưa rõ biển số. Hậu quả, tai nạn làm nhiều người bị thương tích, xe máy ngã nhào trên đường.

    Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn cho các phương tiện, tài xế Hiếu thản nhiên cho xe tháo chạy khỏi hiện trường.

    “Tôi thấy rầm rầm, tiếng la hét của người gặp nạn rồi quay ra nhìn thì thấy nhiều xe máy văng trên đường, cùng lúc đó chiếc ôtô phóng nhanh trên đường Lý Tự Trọng để tháo chạy”, một người chứng kiến cho biết.

    Quá bức xúc trước hành động gây tai nạn rồi thản nhiên cho xe tháo chạy khỏi hiện trường nên người dân và người tham gia giao thông đã tri hô nhau đuổi theo “ôtô điên”.

    Chạy được 200m thì chiếc ôtô gây tai nạn đã bị một chiếc xe ôtô khác ép chặn lại. Cùng lúc này, người dân nhanh chóng đến giữ lái xe chờ cơ quan chức năng giải quyết.

    Dân truy bắt ôtô gây tai nạn liên hoàn giữa Sài Gòn rồi trốn
    Chiếc ô tô 4 chỗ hiệu KIA này bị dân vây bắt cách hiện trường xảy ra tai nạn khoảng 200m.

    “Đáng lẽ khi gây ra tai nạn, dù đúng hay sai thì tài xế cần phải dừng xe lại để kiểm tra xem có ai bị thương tích gì không? Nào ngờ, tài xế cho xe tháo chạy khỏi hiện trường, để mặc các nạn nhân nằm vật lộn trên đường vì thương tích. Thực sự tài xế cần phải xem lại ý thức khi tham gia giao thông…”, anh Trung một trong nhưng người tham gia truy đuổi bức xúc nói.

    Sau khi tai nạn xảy ra, CSGT quận 1, cùng với công an phường có mặt khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân. Các nạn nhân bị thương tích đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Sài Gòn.

    Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

    Trước đó, vào tháng 3/2013, tại giao lộ Lý Tự Trọng - Thủ Khoa Huân cũng xảy ra một vụ tai nạn tương tự. Lúc đó, người đàn ông 57 tuổi lái chiếc Toyota Fortuner tông hàng loạt ôtô, xe máy và bỏ chạy hơn 200m thì bị nổ lốp nên mới chịu dừng lại.

    Nhiều người dân bức xúc cũng đòi “xử” tài xế là ông Lê Tôn Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM, tuy nhiên sau đó được can ngăn kịp thời.

    Sau vụ tai nạn, ông Thanh bị Đội CSGT quận 1 xử phạt 5 triệu đồng về các lỗi vượt xe trái quy định và có nồng độ cồn trong người. Ngoài ra, ông này còn bị tước giấy phép lái xe 60 ngày và tạm giữ chiếc Fortuner 7 chỗ gây tai nạn trong 10 ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-truy-duoi-oto-dien-gay-tai-nan-lien-hoan-roi-bo-chay-a35974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan