+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Truy tố 3 anh em đại náo phiên tòa, đánh kiểm sát viên, lực lượng công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can có hành vi đánh kiểm sát viên, náo loạn phiên tòa ở huyện Bình Chánh với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

    VKSND TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can có hành vi đánh kiểm sát viên, náo loạn phiên tòa ở huyện Bình Chánh với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

    Ngày 14/3, VKSND TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố, chuyển sang TAND TP.HCM đề nghị xét xử 3 bị can có hành vi đánh kiểm sát viên, đại náo phiên tòa.

    Cụ thể, bị can Nguyễn Văn Hiền (40 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị đề nghị xét xử về 2 tội “gây rối trật tự phiên tòa” và “chống người thi hành công vụ”.

    Hai bị can gồm Nguyễn Văn Sang (37 tuổi, em ruột Hiền) và Lê Thị Ngọc Loan (43 tuổi, chị họ Hiền) bị đề nghị xét xử về tội “chống người thi hành công vụ”.

    Các bị cáo bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

    Các bị can đã có hành vi đánh kiểm sát viên, công an, gây náo loạn phiên tòa tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

    Theo cáo trạng, sáng 23/7, TAND huyện Bình Chánh xét xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp lối đi giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em cùng một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác, đều là những người trong gia đình Hiền.

    Đến trưa cùng ngày, trong lúc chủ toạ đang công bố bản án thì Hiền giơ tay xin ý kiến nhưng chủ toạ vẫn tiếp tục đọc bản án. Lúc này, ông Hiền đã bất ngờ tháo dép, bẻ khớp tay, cổ tay chuẩn bị "hành động". Đến khi chủ toạ vừa công bố xong bản án, ông Hiền chạy lên đánh kiểm sát viên VKSND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Lân làm vỡ mắt kính ông Lân đang đeo.

    Lập tức, lực lượng hỗ trợ tư pháp làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa đã khống chế và đưa Hiền ra khỏi phòng xử. Sau đó người nhà Hiền cùng tập trung ra khỏi phòng xử, la lối, gây ồn ào tại trụ sở TAND huyện Bình Chánh.

    Cũng có mặt trong phiên tòa, một phóng viên dùng điện thoại ghi hình vụ việc thì bị người nhà của Hiền, trong đó có bị can Loan, xông đến cản trở, bắt xóa clip.

    Thấy căng thẳng, bảo vệ TAND huyện Bình Chánh và ông Phan Minh Tuấn (cán bộ hỗ trợ tư pháp Công an huyện Bình Chánh) đến ngăn cản thì Hiền xông đến đạp vào người lực lượng công an. Chưa dừng lại, Lê Thị Ngọc Loan (người nhà Hiền) dùng gậy đánh 4 cái vào người ông Tuấn.

    Cùng với đó, Nguyễn Văn Sang lao đến hỗ trợ Hiền và bà Loan thì bị ông Nguyễn An Bình (Công an thị trấn Tân Túc hỗ trợ phiên toà) ngăn cản. Nguyễn Văn Sang đã dùng tay đánh vào mặt ông Bình.

    Sau khi Hiền và người nhà đại náo phiên tòa, cả ba bị can bị khống chế đem về trụ sở công an thị trấn Tân Túc làm việc. Qua làm việc, lấy lời khai và quá trình điều tra, các bị can đều thừa nhận tất cả các hành vi phạm tội.

    Theo kết luận của Trung tâm Giám định Pháp y TP HCM, kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân bị chấn thương phần mềm với thương tích 1%.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-truy-to-3-anh-em-dai-nao-phien-toa-danh-kiem-sat-vien-luc-luong-cong-an-a266574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan