+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tử hình đối tượng sát hại bạn gái của sếp vì bị đuổi việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 19/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Mai Cường (SN 1996, ngụ huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội Giết người.

    Bực tức vì bị đuối việc, Nguyễn Mai Cường đã giết bạn gái của sếp để trả thù. Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX TAND TP.HCM đã quyết định tuyên phạt Cường mức án tử hình.

    Ngày 19/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Mai Cường (SN 1996, ngụ huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội Giết người.

    Theo cáo trạng, tháng 11/2017, Cường từ quê vào TP.HCM làm nhân viên tiếp thị cho một công ty bất động sản do anh Dương Hoàng Khánh làm giám đốc.

    Thanh niên 9x sát hại bạn gái của sếp vì bị đuổi việc. Ảnh: PLO

    Giữa tháng 12/2017, Cường mượn của chị Hồ Thị Hương Giang là chị họ của anh Khánh số tiền 1 triệu đồng. Đến ngày 20/1/2018, Cường bị cho nghỉ việc với lý do không phù hợp với tác phong, văn hóa của công ty. Bị cho nghỉ việc, Cường nuôi hận anh Khánh trong lòng vì cho rằng chính anh Khánh đuổi việc mình.

    Khi biết Cường bị cho thôi việc, chị Giang nhắn tin yêu cầu Cường trả 1 triệu tiền nợ. Cường nói sẽ gửi cho chị Giang thông qua chị N.T.N.P. (người yêu của anh Khánh).

    Ngày 10/2/2018, Cường tới tiệm thuốc tây Hoàng Khánh ở quận Gò Vấp, nơi chị P. đang bán hàng để gửi tiền trả cho chị Giang.

    Sau đó, cả hai ngồi trò chuyện, chị P. hỏi Cường lý do vì sao bị cho nghỉ việc, Cường cho hay: “Do cắt tóc quá ngắn như cạo trọc đầu nên công ty cho nghỉ việc”, chị P. nhìn Cường nói: “Đầu tóc như vậy bị đuổi là đáng”.

    Nghe vậy, Cường bực tức và nảy sinh ý định giết chết chị P. và cũng nhằm mục đích trả thù việc anh Khánh cho mình nghỉ việc.

    Lãnh án tử, bị cáo Cường đau đớn hối hận về hành động của mình nhưng đã quá muộn. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đúng lúc này máy giặt đồ xong, chị P. ra phía sau tiệm thuốc tây để phơi đồ, Cường liền đi theo. Cường nhặt sợi dây dù dưới nền nhà, chạy tới tròng sợi dây vào cổ chị P. rồi siết chặt. Sau đó Cường lấy con dao từ kệ bếp sát đó cắt vào cổ chị.

    Gây án xong, Cường giấu hung khí và bỏ đi. Đến chiều cùng ngày, chủ tiệm thuốc phát hiện sự việc trình báo công an. Nạn nhân không may đã tử vong trước đó.

    Bốn ngày sau, công an bắt khẩn cấp Cường.

    Tại tòa, bị cáo nhận tội. Bị cáo thừa nhận dù nạn nhân và mình không có thù oán nhưng đã ra tay tàn độc vì thù hằn cá nhân.

    HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Cường là đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù Cường đã ăn năn hối hận, nhưng tội lỗi mà Cường gây ra là không thể tha thứ, cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. Từ nhận định này, HĐXX quyết định tuyên phạt Cường mức án tử hình về tội Giết người.

    Ngay sau khi nghe toà tuyên án, mẹ Cường gào khóc gọi tên con rồi lao tới định ôm con nhưng bị lực lượng dẫn giải ngăn lại khiến sân toà náo loạn...

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tu-hinh-doi-tuong-sat-hai-ban-gai-cua-sep-vi-bi-duoi-viec-a267213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan