+Aa-
    Zalo

    TPHCM: Tỷ lệ F0 chiếm 3,5% khi xét nghiệm cộng đồng.

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, trong 5 ngày qua, ngành y tế xét nghiệm ngoài cộng đồng 1.117.000 mẫu, trong đó phát hiện 42.400 trường hợp F0.

    TPHCM: Tỷ lệ F0 chiếm 3,5% khi xét nghiệm cộng đồng.


    Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, trong 5 ngày qua, ngành y tế xét nghiệm ngoài cộng đồng 1.117.000 mẫu, trong đó phát hiện 42.400 trường hợp F0.


    Thông tin được ông Nguyễn Hữu Hưng cho hay tại buổi họp báo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM diễn ra chiều 27/8.

    t1


    Theo đại diện Sở Y tế, trong thời gian thực hiện siết chặt giãn cách xã hội, ngành y tế đã tăng cường xét nghiệm để phát hiện F0 trong cộng đồng. Việc này được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với tình hình từng địa phương.


    Qua phân tích, ngành y tế sẽ phân loại để phân bổ bệnh nhân ở các tầng điều trị, chăm sóc phù hợp, với mục tiêu cao nhất là hạn chế thấp nhất tử vong. Theo ông Hưng, tỷ lệ F0 khi xét nghiệm cộng đồng là 3,5% được xem là tín hiệu yên tâm.


    "Đây là con số nằm trong dự báo khi tăng cường xét nghiệm. Thời gian tới có thể thay đổi nhưng con số 3,5% ở mức độ chấp nhận được", ông Hưng cho biết.


    Ca sĩ Phi Nhung mắc Covid-19, phải thở máy và lọc máu.


    Quản lý của Phi Nhung chia sẻ, nữ ca sĩ đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM từ tối 26/8. "Chị Nhung hiện nằm trong phòng Hồi sức đặc biệt (ICU), được can thiệp kỹ thuật để trợ thở và lọc máu. Lúc này, chỉ biết cầu nguyện để chị vượt qua", người này nói.

    t2


    Nguồn tin từ Bệnh viện Gia An 115 cho biết, nữ ca sĩ nhập viện từ ngày 19/8. Lúc đầu Phi Nhung tỉnh táo, nhưng sau đó, cô mệt, ho ra máu và được đưa lên phòng cấp cứu, hỗ trợ thở máy. "Đến tối 26/8, do bệnh diễn tiến nặng, Phi Nhung được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy", nguồn tin nói.


    Đại diện của Phi Nhung cho biết thêm hơn hai tuần trước, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Nữ ca sĩ nghi ngờ bản thân bị bệnh nên chủ động đến bệnh viện kiểm tra. Xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với nCoV.


    Người chết trong vụ đánh bom sân bay Kabul tăng lên hơn 90 người.


    Số người chết trong hai vụ đánh bom tại sân bay Kabul tăng lên hơn 90 người , giữa lúc các nước gấp rút hoàn thành chiến dịch sơ tán.


    Thông tin về số thương vong được một quan chức giấu tên thuộc Bộ Y tế Công cộng Afghanistan cung cấp hôm nay. Quan chức này cho hay số người bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết bên ngoài sân bay Kabul cũng đã tăng lên hơn 150 người.

    t3


    Trước đó, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo 13 lính Mỹ thiệt mạng trong cuộc tấn công này, trong khi Taliban ghi nhận ít nhất 28 thành viên thiệt mạng.


    Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ truy lùng và buộc những kẻ thực hiện hai vụ đánh bom phải trả giá. Tổng thống Biden cũng đã ra lệnh cho các chỉ huy quân sự Mỹ lên kế hoạch tấn công những cơ sở và lãnh đạo IS-K, song chưa công bố chi tiết về thời gian và cách thức thực hiện.

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-ty-le-f0-chiem-3-5-khi-xet-nghiem-cong-dong-a511510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.