+Aa-
    Zalo

    TP.HCM vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến sáng 6/3, UBND TP.HCM cho biết thành phố vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

    Tính đến sáng 6/3, UBND TP.HCM cho biết thành phố vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

    TP.HCM vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường. Ảnh minh họa  

    Sáng 6/3, phát biển tại buổi làm việc với Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn TP.HCM về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố vẫn chưa quyết định thời điểm cho học sinh trở lại trường.

    Cụ thể, ông Liêm cho biết: "Chiều nay chúng tôi sẽ báo cáo tình hình với Chủ tịch UBND TP.HCM để có quyết định về việc này".

    Theo ông Liêm, lãnh đạo thành phố mong học sinh, sinh viên đi học càng sớm càng tốt nhưng với tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay thì không thể vội vàng quyết định.

    Bên cạnh đó, sở GD&ĐT TP.HCM cũng khảo sát ý kiến phụ huynh về việc đeo khẩu trang trong trường học hay không để chuẩn bị cho việc học sinh đi học trở lại.

    Hiện tại, toàn TP.HCM có khoảng 135.000 học viên giáo dục nghề nghiệp và 1,7 triệu học sinh chưa kể giáo viên nếu đồng loạt đi học thì số lượng rất lớn và kiểm soát khó khăn nên yếu tố an toàn, sức khỏe, sinh mạng phải ưu tiên hàng đầu.

    Lãnh đạo TP.HCM cũng yêu cầu các trường học nghiên cứu kỹ những việc nhà trường cần làm khi học sinh đi học trở lại, đặc biệt là các cơ sở bán trú và nội trú, ký túc xá cần giám sát sức khỏe học sinh.

    Trước đó, UBND TP.HCM đã thống nhất cho học sinh lớp 12 nghỉ đến hết ngày 8/3, học sinh các khối khác nghỉ đến hết 15/3.

    Chiều 4/3, sở GD&ĐT TP.HCM đã gửi công văn khẩn đến các trưởng phòng giáo dục và đào tạo 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố yêu cầu khảo sát ý kiến phụ huynh ở tất cả các cấp học đối với việc học sinh đeo khẩu trang trong trường học nhằm phòng chống dịch Covid-19.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-van-chua-quyet-dinh-thoi-diem-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-a314248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan