+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Vi phạm giá cước, 8 doanh nghiệp vận tải bị phạt 120 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đoàn kiểm tra giá của Sở Tài chính TP.HCM đã quyết định xử phạt 8 doanh nghiệp vận tải tổng số tiền là 120 triệu đồng.

    (ĐSPL) – Đoàn kiểm tra giá của Sở Tài chính TP.HCM đã quyết định xử phạt 8 doanh nghiệp vận tải bán giá cao hơn mức giá cước quy định và không thực hiện niêm yết giá tổng số tiền 120 triệu đồng.

    Tin tức từ Sở Tài chính TP.HCM cho biết, trong các dịp cao điểm lễ, Tết, đoàn kiểm tra giá của Sở Tài chính đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiểm tra việc chấp hành quy định chuyên ngành về kê khai, niêm yết và bán vé cho hành khách đối với bến xe miền Đông, bến xe miền Tây và các doanh nghiệp vận tải khách tuyến cố định trên địa bàn thành phố TP.HCM.

    Qua kiểm tra 21 đơn vị vận tải hành khách, đoàn kiểm tra đã phát hiện 8 doanh nghiệp trong năm 2014 có kê khai giá cước nhưng không thực hiện việc niêm yết giá, bán cao hơn mức giá cước đã kê khai theo quy định. Như vậy, 8 doanh nghiệp này đã không thực hiện cơ chế quản lý giá cước vận tải theo đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 129/2010/TTLT-BTC-BGTVT ngày 27-8-2010 hướng dẫn thực hiện giá cước vận tải đường bộ và giá dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

    Theo đó, Đoàn kiểm tra giá của Sở đã ban hành 8 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp vận tải vi phạm trên với tổng số tiền 120 triệu đồng.

    Trước đó, nhiều hãng taxi, vận tải đã giảm giá cước khi giá xăng giảm liên tiếp.  Chủ tịch Hiệp hội taxi Tp.HCM Tạ Long Hỷ cho biết trên báo Tuổi Trẻ, hiệp hội đã đề nghị các hãng taxi thành viên giảm giá cước taxi để phù hợp với giá xăng dầu.

    Đồng thời, ông Hỷ với tư cách là Tổng giám đốc hãng taxi Vinasun cũng cho biết từ ngày 14/11, Vinasun giảm 500 đồng/km so với trước đây. Đối với xe 4 chỗ (Toyota Vios) giá cước là 16.000 đồng/km, còn xe 7 chỗ đời mới (Toyota Inova G) mức giá 18.000 đồng/km.

    Hãng taxi Mai Linh cũng cho biết đã giảm giá cước taxi từ 500 đồng đến 2.000 đồng/km đồng từ ngày 14/11, tùy từng khu vực và từng loại xe. Theo đó, khu vực TP.HCM sẽ giảm giá cước 500 đồng/km. Giá cước thấp nhất của hãng xe này là 15.500 đồng/km đối với loại xe Kia Morning, loại cao nhất là xe Toyota Innova G 17.700 đồng/km. Riêng phía Bắc và miền Tây sẽ giảm 2.000 đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-vi-pham-gia-cuoc-8-doanh-nghiep-van-tai-bi-phat-120-trieu-a74903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan