+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Vinh danh 79 thủ khoa năm 2021

    ĐS&PL Ngày 4/12, hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM và trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình "Vinh danh thủ khoa" năm 2021 tại nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM.

    Chương trình “Vinh danh thủ khoa” năm 2021 đã xét chọn, tuyên dương 79 thủ khoa. Trong đó vinh danh 46 thủ khoa trúng tuyển và 33 thủ khoa tốt nghiệp.

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, năm nay chỉ có 44 thủ khoa hiện diện tại buổi lễ. Các bạn còn lại đang ở các tỉnh, chưa thể về TP.HCM nhưng vẫn được trân trọng xướng tên khi lễ vinh danh được trực tuyến trên các trang thông tin của Đoàn - Hội.

    Được biết, trong những thủ khoa được tuyên dương, không ít bạn đã vượt lên hoàn cảnh, nỗ lực cho hành trình tìm đến giảng đường. Các bạn đã cố gắng phấn đấu từng ngày trong học tập, tích cực rèn luyện trong các hoạt động phong trào.

    Có rất nhiều thủ khoa đã từng tham gia hoạt động hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung hoặc tại địa phương cư trú.

    tphcm vinh danh 79 thu khoa co ket qua hoc tap dang nguong mo
    TP.HCM vinh danh 79 thủ khoa năm 2021. (Ảnh: PLO)

    Tuổi trẻ dẫn lời chia sẻ của thủ khoa kép Lý Ngọc Tuyết Nhi (Trường đại học Luật TP.HCM), cô nói 4 năm trước khi là thủ khoa đầu vào, bạn cũng có áp lực vì sự kỳ vọng quá lớn từ nhiều người, và suy nghĩ lúc đó là làm sao phải giữ được kết quả. Bốn năm sau, cô tốt nghiệp lớp chất lượng cao, trở thành thủ khoa đầu ra với điểm số xuất sắc cùng ước mơ trở thành giảng viên.

    Trần Đặng Văn Tài - thủ khoa tuyển sinh trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tham gia đội hình phòng chống dịch của phường ngay khi hoàn tất kỳ thi THPT quốc gia. Tài đã phải cam kết với cả nhà nhiều điều để có thể làm tình nguyện viên, bởi "muốn được góp phần nhỏ bé của mình cùng thành phố chống dịch".

    Pháp luật TP.HCM thông tin, tại buổi lễ vinh danh thủ khoa, ông Ngô Văn Luận - Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM mong các thủ khoa trúng tuyển sẽ luôn nuôi dưỡng khát vọng mỗi ngày trên giảng đường để chinh phục đỉnh cao tri thức khoa học công nghệ.

    Với các thủ khoa tốt nghiệp, ông Ngô Văn Luận mong muốn các thủ khoa sẽ phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm, dám cống hiến cho xã hội, cho quê hương đất nước.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-vinh-danh-79-thu-khoa-nam-2021-a521364.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan