+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Vũ trường, bar, karaoke được phép hoạt động trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Sau thời gian dài đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, TP.HCM cho phép vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại.

    Sau thời gian dài đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, TP.HCM cho phép vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại.

    TP.HCM cho phép vũ trường, quán bar, karaoke hoạt động trở lại. (Hình minh họa)

    Chiều 19/3, ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ký công văn thông báo việc cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại.

    Theo đó, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ…

    Nhân viên phải tuân thủ áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử để phục vụ điều tra truy vết khi cần thiết, thực hiện đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn khác theo hướng dẫn của ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, bộ Y tế và các bộ tiêu chí đã được TP.HCM ban hành.

    Ngoài ra, UBND TP.HCM yêu cầu người dân TP.HCM tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, tuân thủ biện pháp 5K của bộ Y tế. Trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng.

    Theo UBND TP.HCM, bằng nhiều biện pháp đồng bộ và hiệu quả, sự chỉ đạo quyết liệt, đến nay thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 khi đã 35 ngày không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng.

    Trước đó, từ 12h ngày 9/2, TP.HCM đã yêu cầu dừng tất cả hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu-kịch, rạp chiếu phim; các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bida để tránh dịch lây lan dịch COVID-19.

    Từ ngày 1/3 đến ngày 9/3, TPHCM lần lượt cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại, trừ ba loại hình dịch vụ gồm: Vũ trường, quán bar, karaoke.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-vu-truong-bar-karaoke-duoc-phep-hoat-dong-tro-lai-a359784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan