+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Xử phạt gần 100 triệu đồng ngày đầu áp dụng chỉ thị 16

    • DSPL
    ĐS&PL Hai quận tại TP.HCM đã xử phạt gần 100 triệu đồng đối với những trường hợp vi phạm quy định chống dịch.

    Từ 0h ngày 9/7, TP.HCM đã triển khai áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn thành phố, thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày. Trong thời gian này, lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử phạt vi phạm hành chính người ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định, không có lý do chính đáng.

    Trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16, lực lượng chức năng các quận, huyện đồng loạt tăng cường giám sát, tuần tra tại các tuyến đường trọng điểm và các tổ cơ động xử lý vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

    Tính đến 17h30 ngày 9/7, UBND hai quận Bình Tân và Phú Nhuận cho biết đã tiến hành xử phạt gần 100 triệu đồng đối với những trường hợp vi phạm các quy định chống dịch của thành phố, theo Tri thức trực tuyến.

    hai quan tphcm xu phat gan 100 trieu 1
    Lực lượng quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân đi tuần tra trên địa bàn. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Cụ thể, quận Bình Tân đã xử phạt tổng cộng 11 trường hợp vi phạm với số tiền khoảng 52,5 triệu đồng còn quận Phú Nhuận xử phạt tổng cộng 25 trường hợp với sô tiền gần 40 triệu đồng.

    Hiện quận Bình Tân đã cấm luôn việc mua bán những mặt hàng không thiết yếu trên 86 tuyến đường thuộc địa bàn quận. Ông Nguyễn Văn Sử - trưởng Phòng quản lý đô thị quận Bình Tân cho biết trong 17 ngày (từ 20/6 đến 9/7), quận này đã ghi nhận 984 trường hợp bị xử lý vi phạm về trật tự đô thị và 91 trường hợp vi phạm phòng chống dịch COVID-19, tổng số tiền xử phạt lên đến 970 triệu đồng.

    Về phía UBND quận Phú Nhuận, đã có 68 chốt kiểm soát phòng chống dịch và 26 tổ kiểm tra lưu động được thiết lập, huy động tổng cộng 478 người để kiểm tra việc thực hiện cách ly toàn xã hội của người dân, theo Tuổi trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-xu-phat-gan-100-trieu-dong-ngay-dau-ap-dung-chi-thi-16-a506665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan