+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Xử phạt gần 1.000 xe chở quá tải trong vòng 24 ngày

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong vòng 24 ngày đầu tháng 4, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã xử phạt gần 1.000 xe chở quá tải, phạt gần 4 tỷ đồng, tước hơn 600 giấy phép lái xe.
    (ĐSPL) – Trong vòng 24 ngày đầu tháng 4, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã xử phạt gần 1.000 xe chở quá tải, phạt gần 4 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước, tước hơn 600 giấy phép lái xe của tài xế.
    Thông tin vừa được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) công bố chiều ngày 26/4.
    Theo đó, trong đợt cao điểm xử phạt các loại xe chở quá tải cho phép, các lực lượng chức năng của TP.HCM đã phát hiện, xử lý 987 trường hợp vi phạm, phạt gần 4 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước, tước 637 giấy phép lái xe có thời hạn của tài xế.
    TP.HCM:  Xử phạt gần 1.000 xe chở quá tải trong vòng 24 ngày
    Kiểm tra tải trọng của một phương tiện bị nghi ngờ quá tải.
    Đáng lưu ý, trong tổng số 987 trường hợp vi phạm, hầu hết được ghi nhận chở quá tải theo thiết kế của phương tiện (574 trường hợp), còn lại là chở quá khổ cho phép…
    Đồng thời, cơ quan có trách nhiệm cũng ra 350 quyết định xử phạt chủ phương tiện đã có hành vi giao xe để cho tài xế vi phạm, phạt số tiền tổng cộng là hơn 1 tỷ đồng.
    Được biết, bắt đầu từ ngày 1/4 cho đến nay, thực hiện chiến dịch kiểm soát tải trọng của xe tải, xe container trong cả nước, PC 67 TP.HCM kết hợp với lực lượng CSGT các quận, huyện, thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, thanh niên xung phong tổ chức chốt chặn tại các bến cảng, kho bãi tại các cửa ngõ của TP.HCM tổ chức kiểm tra tải trọng toàn bộ các loại xe có nghi vấn.
    TP.HCM:  Xử phạt gần 1.000 xe chở quá tải trong vòng 24 ngày
    Hàng loạt xe quá tải nằm im, tránh sự kiểm soát tải trọng của CSGT. 
    Cụ thể, tại các nơi cân đo tải trọng đều có trang bị các loại cân điện tử di động, trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Đây đều là các thiết bi hiện đại, có giá trị cao, kiểm soát được các loại xe có tải trọng lớn lên đến hàng trăm tấn.
    Nắm bắt được lực lượng chức năng sẽ kiểm tra các loại xe chở quá tải, những ngày gần đây, tại các tuyến đường có trạm cân xe đã xảy ra hiện tượng các xe dừng đậu tại chỗ, không lưu thông nhằm tránh sự kiểm soát của lực lượng thi hành nhiệm vụ.
    Biết được tình trạng này, CSGT TP.HCM đã tiến hành xử phạt hàng chục trường hợp phương tiện dừng đậu xe sai quy định, tại những nơi có biển báo cấm dừng đậu xe.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-xu-phat-gan-1000-xe-cho-qua-tai-trong-vong-24-ngay-a30856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khó xử lý xe quá tải

    Khó xử lý xe quá tải

    Quanh các trạm cân trọng tải xe, nhiều phương tiện sẵn sàng nằm ì “thi gan” với lực lượng chức năng.