+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Xuất hiện tin nhắn giả mạo trúng tuyển vào lớp 10

    (ĐS&PL) - Một số học sinh tại TP.HCM đã nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển và đề nghị đến trường nộp hồ sơ. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định tin nhắn trên là giả mạo.

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, ngày 21/6, một số học sinh tại TP.HCM nhận được tin nhắn thông báo trúng tuyển vào lớp 10.

    Thông báo trúng tuyển THPT Tân Bình. Xin chúc mừng em Nguyen Quynh Chi, quê quán Ha Noi, so bao danh 178.... Xin thông báo em đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024. Vui lòng nộp hồ sơ của mình tại trường vào thời gian 10-7-2023 và hạn chót nộp hồ sơ là 1-8-2023. Xin trân trọng cảm ơn. Địa điểm nộp hồ sơ tại số 19, Hoa Bằng, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, TP.HCM. Hotline của trường là 02838498193, thời gian hoạt động trong giờ hành chính. Đậu nguyện vọng 2 em nhé", nội dung tin nhắn.

    Nguồn tin cho hay, trước sự việc, Trường THPT Tân Bình, quận Tân Phú đã đăng tải thông tin về sự việc trên. Theo đó, Trường THPT Tân Bình là trường THPT công lập trực thuộc sự quản lý của Sở GD&ĐT TP.HCM. Năm học 2023-2024 nhà trường tuyển sinh lớp 10 theo đúng quy định của Sở. Dự kiến ngày 10/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập. Sau khi có điểm chuẩn, Trường Tân Bình mới có thông báo chính thức về việc nộp hồ sơ nhập học đối với học sinh trúng tuyển.

    Trường THPT Tân Bình khẳng định, không gửi bất kỳ tin nhắn trúng tuyển nào đến phụ huynh học sinh hoặc học sinh. Những tin nhắn gửi đến thời gian này là tin nhắn giả mạo. Quý phụ huynh, học sinh theo dõi website nhà trường để kịp thời cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất.

    tin nhan gia mao 1
    Đoạn tin nhắn giả mạo. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Liên quan đến sự việc, trả lời PV báo Dân Trí, ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định tin nhắn trên là giả mạo. Ông Minh cũng lưu ý, Sở đã có hướng dẫn chi tiết về các mốc thời gian sau khi công bố điểm thi lớp 10. Do đó, phụ huynh, học sinh hết sức tỉnh táo, tránh bị kẻ gian lợi dụng.

    Hiện tại, Sở GD&ĐT TP.HCM đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý theo quy định.

    Trước đó, Sở GD&ĐT TP Hải Phòng cũng đã phát đi cảnh báo tin giả. Dù tỉnh này chưa công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 nhưng đã xuất hiện các thông tin về điểm chuẩn đang lan truyền trên mạng xã hội.

    Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT TP.HCM, điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp sẽ được công bố vào ngày 24/6. Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập sẽ được công bố vào ngày 10/7.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-xuat-hien-tin-nhan-gia-mao-trung-tuyen-vao-lop-10-a579836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan