+Aa-
    Zalo

    TP.HCM yêu cầu các trường kết thúc kiểm tra học kỳ trước ngày 9/5

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD-ĐT TP HCM đã có văn bản khẩn về việc hướng dẫn kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021 trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19.

    Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản khẩn về việc hướng dẫn kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021 trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19.

    Các cơ sở giao dục ở TP.HCM cần hoàn thành kiểm tra định kỳ học kỳ 2 trước ngày 9/5. Ảnh minh họa

    Chiều 5/5, sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ sở giáo dục trực thuộc, về việc hướng dẫn kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

    Theo đó, sở GD- ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ 2 với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9/5.

    Văn bản hướng dẫn yêu cầu các nhà trường áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập...) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá.

    Bên cạnh đó, văn bản hướng dẫn còn có nội dung yêu cầu các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học qua internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020 - 2021.

    Trong khi đó, tính đến chiều 5/5, cả nước đã có 10 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh tạm nghỉ đến trường để đảm bảo an toàn khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Danh sách lịch nghỉ học cụ thể của các địa phương. Ảnh: VTC News

    VTC News dẫn lời Phó giáo sư Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng vụ giáo dục Trung học - Bộ GD&ĐT, thời điểm kết thúc năm học thường niên là ngày 31/5. Hiện mới là đầu tháng 5, các trường còn khoảng gần 4 tuần để vừa ôn tập, kiểm tra và đánh giá học sinh. Tạm thời chưa cần điều chỉnh thời gian kết thúc năm học.

    Mặc dù các địa phương cho học sinh tạm dừng đến trường học trực tiếp nhưng ngay lập tức đã chuyển trạng thái sang học trực tuyến. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng có hướng dẫn cụ thể về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-yeu-cau-cac-truong-ket-thuc-kiem-tra-hoc-ky-truoc-ngay-95-a364708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan