+Aa-
    Zalo

    TP.HCM yêu cầu khẩn trương giao sách giáo khoa đến học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương vận chuyển và giao sách giáo khoa phục vụ năm học năm học 2021-2022.

    Ngày 13/9, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo khẩn, yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương vận chuyển và giao sách giáo khoa phục vụ năm học 2021-2022, theo Tri thức trực tuyến.

    Theo đó, UBND TP.HCM giao sở GD&ĐT khẩn trương chỉ đạo các phòng giáo dục quận, huyện, TP.Thủ Đức và trường học nhanh chóng hoàn tất phân loại và bàn giao sách cho 2 đơn vị Bưu điện thành phố và Viettelpost trước ngày 12/9.

    Riêng Công an TP.HCM tiếp tục tạo điều kiện lưu thông cho các lực lượng được huy động thực hiện nhiệm vụ phân phối sách giáo khoa đến phụ huynh, học sinh đến hết ngày 15/9. Danh sách nhân viên và các phương tiện vận chuyển sách giáo khoa thuộc hai đơn vị Bưu điện thành phố và Viettel Post đã được gửi cho lực lượng công an từ ngày 3/9.

    chi dao giao sach giao khoa 2
    Người dân TP.HCM đươc các lực lượng giao sách giáo khoa tận nhà. Ảnh: Thanh Niên.

    Ngoài ra, UBND thành phố đề nghị UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức chỉ đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn khẩn trương thực hiện phân loại và bàn giao sách cho 2 đơn vị Bưu điện TP.HCM và Viettelpost. Chỉ đạo UBND các phương, xã, thị trấn khẩn trương phối hợp, hỗ trợ các trường học để đảm bảo phân phối sách giáo khoa đến phụ huynh, học sinh kịp thời phục vụ cho năm học mới.

    Đối với các quận, huyện có tỷ lệ học sinh chưa có sách giáo khoa còn cao và tỷ lệ giao sách giáo khoa chậm gồm các quận: 3, 4, 7, 10, 12, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè đề nghị Chủ tịch UBND tập trung chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ.

    Tính đến hiện tại, Bưu điện TP.HCM đã vận chuyển đến khu phố, nhà học sinh tổng số hơn 120.000 bộ sách giáo khoa. Dự kiến, hơn 20.000 bộ còn lại sẽ được giao trước ngày 15/9.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-yeu-cau-khan-truong-giao-sach-giao-khoa-den-hoc-sinh-a513127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan