+Aa-
    Zalo

    TP.HCM yêu cầu trường học không để nhà vệ sinh xuống cấp

    ĐS&PL Sở GD&ĐT TP.HCM hôm 11/10 đã có văn bản yêu cầu tăng cường quản lý vệ sinh trong các cơ sở giáo dục.

    Theo đó, trường học phải đảm bảo số lượng và chất lượng nhà vệ sinh theo quy định, thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các công trình vệ sinh, đảm bảo yêu cầu an toàn trong các cơ sở giáo dục.

    tphcm yeu cau truong hoc khong de nha ve sinh xuong cap
    Hình minh họa.

    Trường học phải có chỗ rửa tay với nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Đồng thời, hướng dẫn tổ chức cho trẻ, học sinh thường xuyên rửa tay với nước sạch.

    Bên cạnh đó, các trường có kế hoạch thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh, khử mùi, khử khuẩn nhà vệ sinh (trước giờ học sinh vào học, sau giờ ra chơi và cuối giờ ra về), không để xảy ra tình trạng nhà vệ sinh xuống cấp, ô nhiễm, bốc mùi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của học sinh.

    Lãnh đạo các trường học phải xây dựng kế hoạch phát động sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chiến dịch, phong trào thi đua, tiêu chí thi đua nhằm xây dựng môi trường vệ sinh, sạch sẽ, ngăn nắp, đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức trách nhiệm của cá nhân và tập thể đối với việc giữ gìn vệ sinh chung.

    Từ đó, góp phần giáo dục một trong năm phẩm chất của học sinh theo chương trình mới là phẩm chất trách nhiệm, trách nhiệm trong giữ gìn vệ sinh chung, xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-yeu-cau-truong-hoc-khong-de-nha-ve-sinh-xuong-cap-a554054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan