+Aa-
    Zalo

    TP.Huế: Tung tin sai sự thật về việc cấm chợ, thanh niên bị phạt 18 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Nam thanh niên đã dùng mạng xã hội để gửi hình ảnh văn bản dự thảo (chưa được phê duyệt) của UBND TP.Huế về công tác tiến hành chống dịch Covid-19 ra ngoài.

    Nam thanh niên đã dùng mạng xã hội để gửi hình ảnh văn bản dự thảo (chưa được phê duyệt) của UBND TP.Huế về công tác tiến hành chống dịch Covid-19 ra ngoài.

    Dân trí đưa tin, ngày 4/4, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt anh Nguyễn Thanh H. (SN 1991, trú tại phường An Cựu, TP Huế) đã bị xử phạt hành chính 2 hành vi: “Cung cấp thông tin sai sự thật” và “Cung cấp thông tin thuộc phạm vi bí mật Nhà cho cá nhân không đúng quy định”.

    Anh H. bị xử phạt hành chính số tiền 18 triệu đồng về 2 hành vi vi phạm. Ảnh: Người lao động

    Trước đó vào ngày 26/3, anh H. đã dùng mạng xã hội để gửi hình ảnh văn bản dự thảo (chưa được phê duyệt) của UBND TP.Huế về công tác tiến hành chống dịch Covid-19 ra ngoài.

    Theo Người lao động, công văn dự thảo này nói rằng ngoại trừ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, dược, xăng dầu, tạp hóa thì tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị) trên địa bàn TP.Huế tạm thời đóng cửa kể từ ngày 30/3 cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, một số tài khoản mạng xã hội Facebook đã đăng tải, chia sẻ văn bản dự thảo trên, gây hoang mang dư luận xã hội.

    Ngay khi có thông tin phản ảnh của người dân, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo công an tỉnh nhanh chóng làm rõ để xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh đã phối hợp với công an TP.Huế điều tra, làm rõ sự việc, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 18 triệu đồng đối với Nguyễn Thanh H.

    Một lãnh đạo UBND TP.Huế cho biết đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân tại Phòng Kinh tế liên quan thông tin TP.Huế tạm dừng kinh doanh tại các chợ, siêu thị không chính xác nói trên.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphue-tung-tin-sai-su-that-ve-viec-cam-cho-thanh-nien-bi-phat-18-trieu-dong-a318312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan