+Aa-
    Zalo

    TP.Uông Bí đề nghị chùa Ba Vàng báo cáo bổ sung tiền công đức

    (ĐS&PL) - Ngày 24/7, UBND TP.Uông Bí (Quảng Ninh) đã ban hành văn bản gửi trụ trì chùa Ba Vàng đề nghị báo cáo bổ sung công tác quản lý tiền công đức.

    Ngày 24/7, thông tin từ UBND TP.Uông Bí (Quảng Ninh), cơ quan này vừa ban hành công văn số 2240/UBND-TCKH đề nghị chùa Ba Vàng báo cáo bổ sung công tác quản lý tiền công đức tại chùa theo hướng dẫn của của Bộ Tài chính.

    Thanh niên cho hay, theo chính quyền TP.Uông Bí, sau khi có báo cáo của chùa Ba Vàng, địa phương này sẽ tổng hợp và báo cáo lại cấp có thẩm quyền theo đúng quy định. Thời gian hoàn thành báo cáo là trước 28/7.

    Theo TP.Uông Bí, việc báo cáo được yêu cầu thực hiện theo công văn số 897 ngày 19/4 của UBND tỉnh Quảng Ninh và công văn số 2211 ngày 15/5 của Sở Tài chính tỉnh Quảng Ninh về việc báo cáo kết quả kiểm tra quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hóa, đình chùa theo quy định theo Thông tư số 04/2023 của Bộ Tài chính.

    Cũng theo TP.Uông Bí, địa phương này phải tiếp tục ra công văn lần nữa là bởi chùa Ba Vàng phản hồi rằng chưa nhận được công văn số 1574 ngày 23/5 về việc kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hóa, đình, chùa trên địa bàn gửi các di tích lịch sử - văn hóa có thu tiền công đức.

    tpuong bi de nghi chua ba vang bao cao bo sung tien cong duc

    Người dân, phật tử tham gia một sự kiện tại chùa Ba Vàng. Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, theo Tuổi trẻ, ngày 21/7, Bộ Tài chính đã có báo cáo gửi Phó thủ tướng Lê Minh Khái và Thủ tướng Phạm Minh Chính về kết quả thực hiện thí điểm kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các di tích lịch sử - văn hóa, đình chùa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2022 và bốn tháng đầu năm 2023.

    Theo báo cáo, có 50 di tích không có số liệu báo cáo tiền công đức, trong đó có chùa Ba Vàng ở Uông Bí thuộc di tích cấp tỉnh, được đánh giá là ngôi chùa có số thu công đức cao.

    XEM THÊM: Giải cứu 6 người bị mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy lúc nửa đêm ở Hà Nam

    Liên quan tới trách nhiệm báo cáo minh bạch thu chi tiền công đức, trong báo cáo của Bộ Tài chính có dẫn khoản 2, điều 18 thông tư số 04/2023/TT-BTC quy định tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu hoặc được giao quản lý, sử dụng di tích có trách nhiệm "cung cấp kịp thời thông tin khi được cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu theo quy định của pháp luật".

    Theo Bộ Tài chính, việc báo cáo này chỉ nhằm mục đích tỏ rõ sự minh bạch trong quản lý tiền công đức tại các di tích, để người dân đã tin càng thêm tin tưởng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tpuong-bi-de-nghi-chua-ba-vang-bao-cao-bo-sung-tien-cong-duc-a584121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan