+Aa-
    Zalo

    TQ: 2 phi công tử nạn khi thử nghiệm tàu sân bay Liêu Ninh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính phủ Trung Quốc ngày 5/9 xác nhận 2 phi công tham gia thử nghiệm việc cất và hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh đã thiệt mạng.
    (ĐSPL) - Chính phủ Trung Quốc ngày 5/9 xác nhận 2 phi công tham gia thử nghiệm việc cất và hạ cánh trên tàu sân bay Liêu Ninh đã thiệt mạng, một động thái chấp nhận thất bại hiếm hoi của chính quyền Bắc Kinh.
    Theo Tân Hoa Xã, 2 phi công đã thiệt mạng trong quá trình thử nghiệm tàu sân bay Liêu Ninh vào tuần trước nhưng chỉ mới được công bố ngày 5/9. Chiến đấu cơ gặp nạn khi cất và hạ cánh trên tàu sân bay là loại J-15. "Hai phi công tình nguyện đã thiệt mạng trong các bài diễn tập", Tân Hoa Xã tuyên bố ngắn gọn mà không nêu rõ chi tiết sự việc.
    Trung Quốc: 2 phi công tử nạn khi thử nghiệm tàu sân bay Liêu Nin

    Bức ảnh tàu sân bay Liêu Ninh neo đậu tại một hải cảng phía đông bắc Trung Quốc ngày 6/7.

    Theo các chuyên gia Mỹ, tai nạn xảy ra đối với tàu sân bay Liêu Ninh là không có gì bất thường. "Mọi hoạt động thử nghiệm trong lĩnh vực hàng không đều nguy hiểm. Nhất là khi Trung Quốc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành tàu sân bay", nhà phân tích hải quân Eric Wertheim nhận định.
    Trung Quốc thông báo đã bắt đầu chuyến bay thử nghiệm trên tàu Liêu Ninh vào cuối năm 2012. Con tàu này đã thúc đẩy một làn sóng tự hào về sự phát triển sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Các phi công Trung Quốc sử dụng máy bay J-15, một phiên bản sao chép của máy bay Su-33 của Nga để trang bị cho tàu Liêu Ninh.
    Tính đến nay, Bắc Kinh đã trải qua một thập kỷ cải tạo tàu sân bay mua từ Ukraine này. Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người đã ký quyết định đưa các máy bay chiến đấu J-15 vào việc thử nghiệm quá trình cất và hạ cánh trên tàu sân bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-2-phi-cong-tu-nan-khi-thu-nghiem-tau-san-bay-lieu-ninh-a49624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan