+Aa-
    Zalo

    TQ lại điều tàu tên lửa tấn công nhanh ra giàn khoan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tình hình Biển Đông vẫn tiếp tục căng thẳng khi Trung Quốc lại ngang ngược đưa tàu tên lửa tấn công nhanh ra vùng biển này.
    (ĐSPL) – Hôm nay (5/7), tình hình Biển Đông vẫn tiếp tục căng thẳng khi Trung Quốc lại ngang ngược đưa tàu tên lửa tấn công nhanh ra vùng biển này.
    Kể từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc không chỉ có các hành vi hung hăng trên thực địa như liên tiếp và chủ động đâm va, áp sát, ngăn cản các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam, mà song song với đó, Trung Quốc còn tiến hành một loạt các hoạt động như phát hành “Bản đồ địa hình Trung Quốc” và “Bản đồ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” khổ dọc trong đó thể hiện “đường lưỡi bò” bao trùm gần như toàn bộ Biển Đông; đưa hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vào hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới của Trung Quốc; đưa ra cảnh báo bão bao trọn khu vực Biển Đông; khởi công xây dựng dự án trường học và hoàn thiện dự án nhà ở công cộng trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam; tiếp tục mở rộng, xây dựng và thay đổi nguyên trạng trái phép trên một số điểm tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà Trung Quốc sử dụng vũ lực chiếm đóng trái phép tháng 3/1988…
    TQ lại ngang ngược đưa tàu tên lửa tấn công nhanh vào Biển Đông

    Trên thực địa, tàu Trung Quốc luôn chủ động đâm va các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

    Mới đây nhất, Trung Quốc lại tiếp tục có thêm động thái làm leo thang căng thẳng tại Biển Đông, khi ngang ngược đưa một tàu tên lửa tấn công nhanh vào vùng biển này.
    “Tại khu vực Hoàng Sa lúc 1h sáng 4/7, từ hướng Tây, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam phát hiện một tàu tên lửa tấn công nhanh của Trung Quốc liên tục di chuyển và đi vào giữa đội hình của lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam ở khoảng cách 0,8 hải lý. Tàu này đi một vòng xung quanh các tàu của Việt Nam rồi đi về hướng Tây Nam.
    11h trưa cùng ngày, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam lại phát hiện một máy bay trinh sát màu trắng mang số hiệu CMS 3808 bay một vòng ngay phía trên tàu Cảnh sát biển 4033 và các tàu của Kiểm ngư với độ cao khoảng 300m. Tiếp đó, lúc 11h35, các máy bay này lại quay trở lại bay một vòng để tiếp tục trinh sát” – thông tin trên tờ VOV cho hay.
    Trong khi đó, các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam vẫn kiên trì đấu tranh bằng các biện pháp hòa bình, kiên trì tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan cùng các tàu và máy bay hộ tống ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
    Trước đó, nhiều lần Việt Nam đã khẳng định lập trường của mình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt ngay các hoạt động sai trái nêu trên, tôn trọng luật pháp quốc tế, nghiêm túc tuân thủ Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và không có những hành động tương tự trong thời gian tới.
    Anh Thư (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-lai-dieu-tau-ten-lua-tan-cong-nhanh-ra-gian-khoan-a39688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan