+Aa-
    Zalo

    Trả đũa Hàn Quốc, Triều Tiên chuẩn bị thả lượng truyền đơn "chất cao như núi" qua biên giới

    • DSPL
    ĐS&PL "Những người Triều Tiên giận dữ khắp cả nước đang tích cực chuẩn bị cho kế hoạch thả số lượng lớn truyền đơn hiện đã chất cao như ngọn núi"

    "Những người Triều Tiên giận dữ khắp cả nước đang tích cực chuẩn bị cho kế hoạch thả số lượng lớn truyền đơn hiện đã chất cao như ngọn núi", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết.

    Công nhân Triều Tiên gấp rút in truyền đơn. Ảnh: Rodong Sinmun

    Reuters đưa tin, ngày 20/6, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thả lượng lớn truyền đơn qua biên giới về phía nam, với nội dung chỉ trích người đào tẩu cũng như chính quyền Hàn Quốc.

    Đây là diễn biến mới nhất trong bối cảnh quan hệ liên Triều liên tục xấu đi thời gian qua.

    "Những người Triều Tiên giận dữ khắp cả nước đang tích cực chuẩn bị cho kế hoạch thả số lượng lớn truyền đơn hiện đã chất cao như ngọn núi", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết.

    KCNA tuyên bố "mỗi hành động cần được đáp trả bằng hành động thích đáng" và người Hàn Quốc chỉ cảm thấy bị xúc phạm khi "đã tự trải qua", ám chỉ việc trước đó nhiều truyền đơn đã được thả từ Hàn Quốc sang phía bắc vĩ tuyến 38.

    Quan hệ giữa hai miền Triều Tiên bắt đầu căng thẳng trong vài tuần qua sau khi Bình Nhưỡng chỉ trích Seoul liên quan đến hoạt động thả truyền đơn chống phá nước này, theo Yonhap. Hành động in và rải truyền đơn sang Hàn Quốc là một biện pháp trả đũa mới nhất của Triều Tiên.

    Trước đó, Triều Tiên cũng đã cho nổ văn phòng liên lạc chung giữa hai nước, tuyên bố triển khai quân đội đến các khu vực dọc biên giới hai nước cũng như nối lại tất cả các cuộc tập trận quân sự thường xuyên gần biên giới liên Triều.

    Trong khi đó, một nhóm liên quan đến những người đào thoát khỏi Triều Tiên ở Hàn Quốc ngày 19/6 cho biết nhóm đang lên kế hoạch để gửi hàng trăm chai nhựa chứa gạo, thuốc men và khẩu trang sang Triều Tiên bằng cách ném các chai này xuống biển gần biên giới 2 nước vào ngày 21/6, theo Hãng tin Reuters.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-dua-han-quoc-trieu-tien-chuan-bi-tha-luong-truyen-don-chat-cao-nhu-nui-qua-bien-gioi-a327946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan