+Aa-
    Zalo

    Trả đũa vụ hai binh sĩ thiệt mạng, Thổ Nhĩ Kỳ nã hỏa lực dữ dội, phá hủy loạt khí tài của Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này đã tiến hành cuộc tấn công trả đũa sau khi hai binh sĩ nước này thiệt mạng trong cuộc không kích của Syria ở tỉnh Idlib.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã tiến hành cuộc tấn công trả đũa sau khi hai binh sĩ nước này thiệt mạng trong cuộc không kích của Syria ở tỉnh Idlib.

    Cảnh tan hoang tại Idlib, Syria sau các cuộc tấn công. Ảnh: AMN

    Bô Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 2 binh sĩ của nước này đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong một cuộc tấn công của quân đội Syria tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

    Ngay sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả dữ dội, “vô hiệu hóa” 114 mục tiêu của chính phủ Syria, phá hủy một hệ thống phòng không, một hệ thống chống tăng, một hệ thống pháo phòng không ZU-23, 3 xe tăng và 1 xe chở đạn.

    Syria bị sa lầy trong cuộc nội chiến tàn khốc kể từ đầu năm 2011, khi chính phủ của Tổng thống Assad tiến hành đàn áp các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ.

    Kể từ đó, hàng trăm ngàn người đã thiệt mạng và hơn 10 triệu người khác phải di cư tới nơi khác, theo số liệu của Liên Hợp Quốc.

    Idlib, gần biên giới phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm trong khu vực giảm leo thang được đưa ra trong một thỏa thuận giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vào cuối năm 2018.

    Tuy nhiên, chính phủ Syria và các đồng minh đã liên tục phá vỡ các điều khoản ngừng bắn, tiến hành các cuộc tấn công thường xuyên bên trong lãnh thổ, nơi các hành động xâm lược bị cấm.

    Khu vực xuống thang hiện đang có khoảng 4 triệu dân thường, trong đó có hàng trăm ngàn người phải di dời trong những năm gần do chiến tranh tàn phá.

    Khoảng một triệu người tị nạn Idlib đã di chuyển đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong những tháng gần đây, chạy trốn khỏi các cuộc tấn công của chính phủ và các đồng minh, gây ra tình trạng khủng hoảng nhân đạo.

    Trước đó, một quan chức Mỹ cho hay chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị Mỹ triển khai các hệ thống phòng không Patriot ở biên giới phía Nam nước này nhưng không có quyết định nào được đưa ra.

    Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp kêu gọi ngừng ngay lập tức các cuộc tấn công vào Idlib. Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhấn mạnh, quân đội nước này sẽ không lùi dù chỉ là bước nhỏ nhất ở tỉnh Idlib của Syria, đồng thời nói rằng thời gian mà Ankara đưa ra để các lực lượng chính quyền Damascus rút quân khỏi các vị trí giám sát của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực đã sắp hết.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-dua-vu-hai-binh-si-thiet-mang-tho-nhi-ky-na-hoa-luc-du-doi-pha-huy-loat-khi-tai-cua-syria-a313215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan